Hyundai

Hyundai Kona phiên bản điện với thiết kế táo bạo hơn, phạm vi hoạt động xa hơn

Mẫu SUV hạng B Kona của Hyundai bước vào thế hệ thứ hai với tính thẩm mỹ sự sắc nét và các tùy chọn hệ thống truyền động xăng, hybrid và pin-điện.

Kona Electric thế hệ thứ hai của Hyundai có vẻ ngoài tương lai tuyệt vời.

Mẫu SUV Hyundai Kona Electric nhỏ gọn của Hyundai - hiện là một trong những phương tiện chạy bằng pin có giá phải chăng nhất trên đường - đang trở nên "trưởng thành" hơn, táo bạo hơn và thông minh hơn với sự ra mắt của mẫu xe thế hệ thứ hai trong tuần này. Thể hiện thiết kế lại bắt mắt pha trộn các yếu tố của thế hệ trước với phong cách “hình học” hiện đại của xe điện chuyên dụng Hyundai Ioniq 5 Hyundai Ioniq 6 , Hyundai Kona Electric mới hứa hẹn những cải tiến về phạm vi hoạt động mặc dù có kích cỡ lớn hơn.

Hyundai Kona thế hệ thứ hai được xây dựng trên phiên bản mở rộng và kéo dài của nền tảng phân khúc B của nhà sản xuất ô tô - giống như thế hệ trước - thay vì nền tảng xe điện E-GMP chuyên dụng của Hyundai . Điều này cho phép nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tiếp tục cung cấp các biến thể xăng và hybrid.

Kích cỡ Hyundai Kona phiên bản điện

Kona EV mới dài hơn 5,5 inch (171,5 inch)  - 13cm so với thế hệ trước, với chiều dài cơ sở kéo dài thêm 2,3 inch (104,7 inch) - 6cm. Về không gian bên trong xe, Huyndai Kona tự hào có thêm 3 inch (8cm) không gian để chân ở hàng ghế thứ hai (36,4 inch - 80cm) nhờ chiều dài cơ sở dài hơn và tăng sự thoải mái cho hàng ghế giữa. Sự thay đổi về mặt kích cỡ đưa Hyundai Kona Electric từ một trong những mẫu xe nhỏ nhất trong phân khúc lên quy mô cạnh tranh hơn với chiều dài tổng thể 169,5 inch - 426 cm ( và chiều dài cơ sở 105,3 inch - 266 cm của Chevrolet Bolt EUV.

Hyundai Kona 2023 trông rộng hơn đáng kể so với trước đây với tấm chắn bùn thân rộng chunky, khoảng để chân của nó chỉ rộng hơn 0,9 inch (2.5cm) về tổng thể. Ở phía đầu xe là là thanh đèn LED ngang liền mạch có pixel, thanh đèn một mảnh kéo dài toàn bộ chiều rộng của phần đầu xe. Trưởng bộ phận thiết kế của Hyundai nói với tôi rằng đây là yếu tố thiết kế khó khăn nhất để thực hiện. 
Đèn hậu trên Hyundai Kona điện 2023

Pin và động cơ trên Hyundai Kona điện 2023

Hyundai Kona điện 2023 được cung cấp hai tùy chọn pin. Bộ pin lớn hơn 65,4 kilowatt giờ rất có thể sẽ đến Bắc Mỹ, nhưng phạm vi ước tính WLTP 304 dặm (490km) của Hyundai có thể sẽ được điều chỉnh sau khi vượt qua chu kỳ thử nghiệm EPA nghiêm ngặt hơn. (Để so sánh, phiên bản Hyundai Kona EV hiện tại ước tính đi được 258 dặm (415km) với đơn vị 64 kWh.) Bộ pin này cung cấp năng lượng cho động cơ điện 160 kilowatt (215 mã lực) dẫn động bánh trước tới mô-men xoắn 188 pound-feet.

Được xây dựng trên kiến trúc điện 400 volt (chứ không phải hệ thống 800 volt của E-GMP), Kona Electric mới vẫn sẽ bị giới hạn ở khả năng sạc nhanh DC 100 kW .
Hyundai Kona 2023 cũng sẽ ra mắt với các tùy chọn hệ thống truyền động xăng và hybrid truyền thống

Tại các thị trường châu Âu và châu Á, Kona cũng sẽ được trang bị pin 48,4 kWh nhỏ hơn, động cơ điện 114,6 kW và phạm vi hoạt động ước tính WLTP là 213 dặm (342 km).

Công nghệ trên Hyundai Kona điện 2023


Để giúp người lái tối đa hóa phạm vi, Kona Electric thế hệ thứ hai hiện có tính năng lập trình tái tạo tự động thông minh như Hyundai Ioniq 5, có thể tự động điều chỉnh lượng phanh tái tạo được áp dụng khi tăng ga dựa trên khoảng cách, thông tin tuyến đường, trạng thái sạc pin của người lái và hơn thế nữa. Hệ thống hiện cũng cung cấp cho người lái tùy chọn bật chế độ lái một bàn đạp i-Pedal của Hyundai , chế độ này có thể khiến EV dừng hoàn toàn mà không cần chạm vào phanh ma sát . Hyundai Kona điện 2023 cũng kế thừa thiết kế âm thanh chủ động e-ASD của Ioniq để người dùng có thể tùy chỉnh tiếng ồn động cơ giả trong cabin . Với sự hỗ trợ của một bộ chuyển đổi, xe còn cho phép người dùng cắm và cấp nguồn cho các thiết bị hoặc dụng cụ nhỏ bằng pin của EV, chẳng hạn như khi đi cắm trại, làm việc từ xa hoặc khi mất điện khẩn cấp tại nhà.

Nội thất trên Hyundai Kona điện 2023


Bên trong, người lái và hành khách được tận hưởng một cabin rộng rãi hơn và trải nghiệm bảng điều khiển màn hình kép 12,3 inch mới tương tự như các mẫu xe mang nhãn hiệu Hyundai và Ioniq mới nhất. Ngoài ra còn có màn hình hiển thị head-up 12 inch . Kết nối Android Auto và Apple CarPlay không dây là tiêu chuẩn và truy cập điện thoại thông minh Digital Key thông qua một lần chạm NFC trên tay nắm cửa cũng được trang bị cho Kona cho thế hệ này, với sự hỗ trợ cho điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh.

Xung quanh cabin, bạn sẽ tìm thấy hệ thống đèn xung quanh nhiều màu có thể tùy chỉnh mới, cần số mới trên cột lái và ghế trước thiết kế mỏng mới với Chế độ thư giãn ngả sâu mà hành khách có thể tận dụng khi chờ sạc. Hyundai Kona điện 2023 sử dụng các vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường
Màn hình kép 12,3 inch là tiêu chuẩn với phần mềm có thể cập nhật OTA trên Hyundai Kona điện 2023
Cốp sau trên Hyundai Kona 2023 chạy điện

Trang bị an toàn trên Hyundai Kona điện 2023


Công nghệ hỗ trợ người lái SmartSense của Hyundai cũng được nâng cấp thế hệ. Giờ đây, Kona có thể được trang bị Hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa của Hyundai , cho phép người lái di chuyển chiếc SUV thẳng tiến hoặc lùi vào những điểm đỗ chật hẹp từ bên ngoài xe. Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc 2 hiện tích hợp Kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng có thể tự động điều chỉnh tốc độ hành trình trên đường cao tốc dựa trên khoảng cách đến xe phía trước.

Giá bán Hyundai Kona điện 2023

Hyundai chưa công bố giá cho Kona Electric mới, nhưng mục tiêu của nhà sản xuất ô tô là để chiếc EV nhỏ gọn tiếp tục là một trong những lựa chọn hợp lý nhất trong phân khúc. Thêm vào đó, nó vẫn phải rẻ hơn so với Ioniq 5 một chút. Hyundai Kona Electric thế hệ hiện tại có giá khởi điểm chỉ hơn 33.000 USD (700 triệu đồng) chưa kèm bất kỳ ưu đãi nào có sẵn, trong khi Hyundai Ioniq 5 có giá khởi điểm khoảng 42.000 USD (850 triệu đồng).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục