Hãng xe máy khác

Kawasaki Z và Ninja chạy điện sẽ mở bán vào năm 2023

Tại Triển lãm EICMA 2022, “gã khổng lồ xanh” Nhật Bản đã mang đến 2 mẫu mô tô Kawasaki Ninja EV và Kawasaki Z EV , cùng một mẫu mô tô concept chạy bằng hydro HEV.

Kawasaki ra mắt 2 mẫu môtô điện tại EICMA 2022


Dự kiến, Ninja EV và Z EV sẽ được bán ra vào năm 2023 . Tuy nhiên, thông số kỹ thuật cụ thể của 2 mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Theo chia sẻ từ CEO của Kawasaki là Hiroshi Ito, 2 mẫu xe này phù hợp với giấy phép lái xe A1 và có thể sử dụng hàng ngày. Mỗi chiếc đều có dung lượng pin trên 3 kWh với 2 viên pin nặng 12 kg có thể tháo rời .

Kawasaki Ninja EV


Qua đó cho thấy cả Ninja EV và Z EV sẽ có công suất không quá 11 kW (14,7 mã lực). Nhiều khả năng 2 mẫu xe này sẽ được xếp ngang tầm với nhóm xe 125 cc.

Kawasaki Z EV


Dung lượng pin 3 kWh so với mặt bằng cung hiện nay là tương đối nhỏ. Pin của Zero Motorcycles dao động trong khoảng 7-17 kWh, trong khi Energica có pin hơn 21 kWh. Ngay cả những mẫu xe máy điện giá rẻ cũng có dung lượng ít nhất 4 kWh.

Như vậy, tầm hoạt động của Ninja EV và Z EV khả năng cao sẽ không quá 75 km khi đi trong phố, và con số đó sẽ giảm một nửa nếu đi đường trường ở vận tốc cao hơn.

Mặc dù pin có thể tháo rời sẽ là một giải pháp giúp người lái có thể sạc tại nhà và mang theo. Nhưng các mẫu xe máy điện hiện nay đều có dung lượng pin lớn gấp 5-7 lần so với 2 mẫu xe của Kawasaki, do đó khả năng cạnh tranh của 2 mẫu xe này vẫn là dấu hỏi lớn.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục