Ôtô Suzuki

Lộ thông tin về Suzuki Vitara bản thuần điện

Theo thông tin rò rỉ, hiện thương hiệu Suzuki đang phát triển một mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới , dự kiến ra mắt vào năm 2025 tại Ấn Độ.

Mẫu xe thuần điện mới này sẽ được xây dựng trên nền tảng dành riêng cho xe điện, vốn là thành quả hợp tác giữa Suzuki và Toyota . Hành động này nhằm giúp thắt chặt tình cảm giữa các nhà sản xuất ô tô trong việc phát triển công nghệ và nền tảng ở nhiều thị trường.

Thông tin chi tiết vẫn chưa được cập nhật nhưng biết rằng nền tảng này có thể được phát triển cho nhiều mẫu xe. Mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng này dự kiến ra mắt vào năm 2025 và sẽ là một mẫu SUV .

Qua đó sẽ giúp Suzuki đa dạng hơn về sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng hơn. Thậm chí Toyota cũng có thể phát triển một mẫu xe cũng sử dụng nền tảng trên nhưng sở hữu kiểu dáng hơi khác một chút.

Lộ thông tin về Suzuki Vitara bản thuần điện 


Đáng chú ý, Suzuki vừa qua đã công bố khoản đầu tư lên đến 1,37 tỷ USD cho việc sản xuất xe điện ở bang Gujarat, Ấn Độ, cho thấy hãng muốn trở thành một hãng xe quan trọng tại thị trường này.

Theo báo cáo của Nikkei Asia , Suzuki vẫn là thương hiệu bán chạy nhất tại đây. Tuy nhiên, đối thủ Tata Motors đang dẫn đầu thị trường trong phân khúc xe điện còn Suzuki chưa có mẫu xe điện nào của riêng mình.

RBSA Advisors dự báo rằng thị trường xe điện của Ấn Độ có thể tăng lên 150 tỷ USD vào năm 2030, bao gồm cả ô tô và xe máy. Đây cũng là lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô đang đổ xô tham gia cạnh tranh ở phân khúc này.

Bên cạnh đó, hai hãng xe đồng hương Suzuki và Toyota gần đây đã tiết lộ bộ đôi SUV chạy điện Grand Vitara Urban Cruiser Hyryder . Hai công mẫu xe này sẽ sử dụng nền tảng và công nghệ hybrid lẫn nhau. Toyota đã có nền tảng eTNGA cho xe điện và đã được áp dụng trên các mẫu Toyota bZ4x, Subaru Solterra và Lexus RZ 450e.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục