Ôtô Suzuki

Suzuki hợp tác cùng Toyota để chế tạo xe điện

Hãng xe Nhật Bản Suzuki đầu năm nay đã tuyên bố sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD vào lĩnh vực sản xuất xe điện trong tương lai . Cụ thể, hhương hiệu này đang sản xuất một loạt dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, nhưng chưa có bất kỳ sản phẩm EV nào. Theo The Drive , trong tương lai gần Suzuki sẽ cho ra mắt mẫu xe chạy điện đầu tiên của mình.

Phác thảo thiết kế mẫu xe điện Suzuki Futuro-E


Cách đây 2 năm, hãng đã từng công bố dự án Futuro-E , cho cái nhìn sơ lược về tương lai của Suzuki. Khoản đầu tư hàng tỷ USD sẽ được tập trung vào thị trường lớn nhất của Suzuki - Ấn Độ. Điều này đồng nghĩa mẫu Suzuki EV đầu tiên sẽ có giá bán dễ tiếp cận và thuộc nhóm xe phổ thông.

Rất có thể Suzuki sẽ hợp tác với Toyota - hãng xe nằm chung một số liên minh chiến lược, qua đó giảm bớt được một phần chi phí. Toyota sẽ bán các mẫu xe chia sẻ nền tảng từ Suzuki và ngược lại. Ví dụ như tại châu Âu, người dùng có thể mua một chiếc RAV4 mang nhãn hiệu Suzuki, có tên Across.

Giới chuyên môn dự đoán, nếu như Suzuki sản xuất mẫu xe điện đầu tiên thuộc nhóm xe phổ thông thì rất có thể đây là mẫu xe được phát triển từ Toyota bZ4X. Tuy nhiên, mức giá hiện tại của mẫu xe này là 42.000 USD, cao hơn nhiều so với các sản phẩm của Suzuki.

Cũng không ngoại trừ khả năng Suzuki sẽ sản xuất chiếc xe điện của mình dựa trên chiếc bZ3X nhỏ hơn. Toyota bZ3X được xem là biến thể chạy điện của chiếc CH-R mới, mẫu xe này được dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Chiếc EV đầu tiên của Suzuki nhiều khả năng được phát triển từ mẫu Toyota bZ3X


Suzuki Futuro-E được chia sẻ một số đường nét thiết kế của bZ3X , ngoài ra kích thước cũng tương đương và có kiểu dáng crossover, một xu hướng thiết kế dần phổ biến ở nhóm EV.

Trong kế hoạch đầu tư của Suzuki, mục tiêu mà hãng xe Nhật muốn phát triển không chỉ duy nhất có mỗi hệ truyền động điện. Giống với Toyota , hãng xe Nhật này có cách tiếp cận khá thận trọng bằng cách trình làng các mẫu hybrid trước. Suzuki cũng đã hợp tác với một số nhà sản xuất khác để nghiên cứu tính khả thi của nhiên liệu sinh học.

Sẽ sớm thôi, phân khúc xe điện xe có sự góp mặt của Suzuki, trong tương lai sẽ có thể bắt gặp hình ảnh một chiếc Jimny EV hay mẫu xe thể thao chạy điện Vision Gran Turismo chạy trên đường.

Suzuki có thể dễ dàng tham gia vào phân khúc đang phát triển mạnh mà không phải chịu quá nhiều chi phí cho việc nghiên cứu, nhờ vào mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của họ và Toyota .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Suzuki phải hợp tác cùng Toy để lấy tiếng mới mong bán được xe điện


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục