Hãng xe máy khác

Mẫu mô tô thể thao chạy điện đầu tiên của Kawasaki đã sẵn sàng ra mắt

Lần đầu tiên chúng ta biết về những chiếc mô tô thể thao điện sắp ra mắt của Kawasaki là vào năm ngoái tại Triển lãm xe máy EICMA Milan 2022. Kawasaki cho biết hiện hai mẫu mô tô điện đầu tiên đã sẵn sàng ra mắt.

Theo hồ sơ hai mẫu sẽ mang tên lần lượt là Kawasaki Ninja e-1 và Kawasaki Z e-1.

Những chiếc mô tô thể thao chạy điện này dường như sử dụng thân xe tương tự như các mẫu xe chạy bằng xăng 400 cc , Kawasaki Ninja 400 Kawasaki Z400 . Tuy nhiên, bánh xe và phanh dường như được vay mượn từ Kawasaki Ninja 300 Kawasaki Z300 công suất thấp hơn một chút.

Khi Kawasaki công bố những chiếc xe này vào năm ngoái, công suất dự kiến là 11 kW (14,75 mã lực). Hồ sơ tương đồng cho phiên bản Úc liệt kê công suất ở mức 9 kW (12 mã lực).

Theo hồ sơ, trọng lượng được liệt kê là 135 kg (298 lb.) đối với mẫu Z e-1 và 140 kg (309 lb.) đối với Ninja e-1. Tuy nhiên, không rõ liệu điều đó có bao gồm hai cục pin rời mà Kawasaki đã tuyên bố trước đây sẽ cung cấp năng lượng cho xe hay không. Công ty đã nói rằng hai cục pin 12 kg (26 lb.) sẽ cung cấp năng lượng cho xe đạp và có thể tháo rời để sạc. Cùng nhau, họ sẽ thêm tới 3 kWh.

Đó là một loại pin tương đối nhỏ cho một chiếc mô tô thể thao điện, có thể có nghĩa là những mẫu xe này sẽ bị cản trở bởi phạm vi thành phố nhỏ và tốc độ tối đa hạn chế.

Điều này có thể đánh dấu cột mốc đầu tiên một mẫu mô tô thể thao đường phố chạy điện dành cho thị trường đại chúng đầu tiên của một công ty xe máy Nhật Bản.

Bốn nhà sản xuất xe máy lớn ở Nhật Bản, bao gồm Kawasaki, Honda , Yamaha và Suzuki, đã có lịch sử chậm chân khi phát triển xe máy điện. Mặc dù mỗi chiếc đã cho thấy một số mức độ tiến bộ với các nguyên mẫu, nhưng chưa có một hãng nào có thể thương mại hóa một chiếc mô tô điện cỡ lớn ngoài các chiếc xe máy điện nhỏ hơn.

Để so sánh, các công ty Mỹ như Zero Motorcycles đã bán mô tô điện trong hơn một thập kỷ và các công ty lâu đời như Harley-Davidson (và công ty con LiveWire) đã có gần nửa thập kỷ bán xe máy điện. Nhà sản xuất xe máy điện Energica của Ý cũng có doanh số gần một thập kỷ, cạnh tranh với những chiếc xe thể thao cao cấp như Ducati.

Tuy nhiên, tất cả những chiếc mô tô đó đều có pin ít nhất 14 kWh, có nghĩa là những chiếc mô tô Kawasaki 3 kWh này có thể chỉ bằng một phần hiệu suất động cơ và pin của các đối thủ Mỹ và Ý.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục