Hãng xe máy khác

Mẫu mô tô rẻ nhất của Harley Davidson bán chạy ngoài mong đợi

Nghĩ đến Harley Davidson, nhiều người sẽ hình dung ra những chiếc mô tô có khung lớn, đơn giản với những nốt ống xả sặc sỡ, bánh xe lớn và động cơ V-Twin.

Tuy nhiên hãng xe Mỹ này đang thay đổi bằng việc chế tạo những cỗ máy xi-lanh đơn có thể dễ dàng bị nhầm với một chiếc mô tô đi lại bình thường thường thấy ở các quốc gia đang phát triển. Nhưng đó chính xác là chu kỳ mới nhất mang bảng tên Harley Davidson. Và nó đang bán rất chạy.

Harley Davidson X440 , một chiếc mô tô kiểu dáng phong cách scrambler xi-lanh đơn, dung tích 400 cc, đã vượt quá mọi mong đợi, với hơn 25.000 lượt đặt trước. Có vẻ như Harley đã rút ra được bài học từ những thất bại trước đó. Vào thời điểm công ty rời khỏi thị trường vào năm 2020, các chuyên gia ô tô đã nhanh chóng chỉ ra rằng, tại thị trường Ấn Độ có khối lượng lớn, giá thấp, việc hợp tác với những người chơi địa phương sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

Khoảng thời gian này, Harley Davidson X440 được phát triển, phân phối và sản xuất bởi công ty gia đình Hero Motorcorp, sử dụng tên Harley Davidson theo giấy phép. Đó là một chiến lược ít rủi ro, hoàn toàn trái ngược với cách tiếp cận trước đây của Harley, theo đó công ty Mỹ đã thiết kế và sản xuất một chiếc mô tô dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Cũng tương tự như mối quan hệ giữa Triumph và Bajaj, KTM và Bajaj, BMW và TVS.

Reuters báo cáo rằng, sau thông báo đặt trước mạnh mẽ, giá cổ phiếu của Hero đã tăng 3%. Harley Davidson X440 có giá khởi điểm là 239.500 INR (2.890 USD -  70 triệu đồng theo tỷ giá hối đoái hiện tại), trong khi 65% số lượt đặt trước được thực hiện cho tùy chọn đắt nhất có giá 279.500 INR (3.370 USD - 80 triệu đồng). Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 9, với việc giao hàng bắt đầu vào tháng 10.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục