Hãng xe máy khác

Xe ga điện bán chạy nhất Ấn Độ Ola S1 Air đối thủ Honda Vision

Mẫu scooter đô thị của Ola Electric đã bán được tới hơn 3.000 chiếc chỉ trong vòng một ngày. Tạo nên cơn sốt xe máy điện cỡ nhỏ đô thị.

Ola S1 Air: Xe ga chạy điện bán chạy nhất Ấn Độ


Thương hiệu đã bán được 18.282 chiếc Ola S1 vào tháng 1 năm 2023. Đây là doanh số ấn tượng so với thương hiệu còn mới và bối cảnh thị trường xe điện đang bùng nổ với nhiều đối thủ cạnh tranh. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Ấn Độ đã đón nhận tích cực các sản phẩm của Ola Electric.

Động cơ, trang bị và thiết kế hợp lý của Ola S1 Air

Ola S1 có 2 phiên bảm Ola S1 Air Ola S1 Pro . Ola S1 Air có tổng cộng 6 lựa chọn màu được cung cấp, bao gồm một màu mới. Cụ thể, các tùy chọn màu sơn của mẫu xe này gồm có: Neon (mới), Stellar Blue, Porcelain White, Coral Glam, Liquid Silver và Midnight Blue.

Thiết kế của Ola S1 được cho là thanh thoát hiện đại và trẻ trung hơn nhiều so với các dòng xe xăng truyền thống.

Về bộ pin, Ola S1 Air được trang bị bộ pin 3 kWh còn S1 Pro dùng pin 4 kWh. Phạm vi di chuyển tối đa với 1 lần sạc đầy pin của Ola S1 Air được nhà sản xuất công bố là 125 km ở chế độ Eco , 100 km ở chế độ Bình thường và không có chế độ Hyper. Động cơ tạo ra công suất tối đa 6 mã lực và cho phép xe đạt tốc độ tối đa 90 km/h.  Để tăng tốc từ 0 lên 40km/h, Ola S1 Air cần 3,3 giây.

Ola S1 còn có cốp chứa đồ khá rộng dưới yên xe với dung tích 34L. Hệ thống treo trên mẫu xe điện này gồm có phuộc trước dạng ống lồng và phía sau là giảm xóc kép. Cả bánh trước và bánh sau của xe đều dùng phanh tang trống.

Xe máy điện giá ngang với xe xăng truyền thống

Giá bán của Ola S1 Air rơi vào 109.999 Rs, tương đương 31 triệu đồng tiền Việt. Đây là mức giá vô cùng cạnh tranh so với các mẫu xe xăng truyền thống, giúp cho Ola S1 Air trở thành sự lựa chọn chất lượng mới để thay thế những mẫu xe tay ga chạy bằng động cơ đốt trong quen thuộc như Honda Vision hay Yamaha Janus . Tuy nhiên, mức giá trên chỉ áp dụng cho các khách hàng mua xe sớm. Từ ngày 15/8 trở đi, khi mua Ola S1 Air, khách hàng sẽ phải trả một mức giá cao hơn là 10.000 Rs (khoảng 2,8 triệu đồng) so với giá giới thiệu sớm, chạm mức 119.999 Rs (khoảng 33,8 triệu đồng).

Ngay cả với giá mới, độ hấp dẫn của mẫu xe này vẫn là cực lớn khi giá thành chênh lệch không đáng kể so với xe xăng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục