Hãng xe ôtô khác

Mẫu ô tô tự hành Nuro chạy điện sắp cập bến Việt Nam

Vừa qua ở Việt Nam đã xuất hiện một dòng xe tự hành được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp, đáng nói khi đây chỉ là mẫu xe vận tải hàng hóa mà không được sử dụng để chở người. Mẫu xe Nuro tự lái chạy điện được sản xuất bởi công ty Mỹ có tên Nuro. Nuro trước đây là một công ty khởi nghiệp làm về công nghệ do 2 cựu kỹ sư Google thành lập.

Nuro tự hành chạy điện
Thân xe Nuro tự hành chạy điện


Trái với các công ty xe tự hành khác, các mẫu xe vận chuyển hàng hóa tự động, không cần người lái là điều mà Nuro hướng tới. Công nghệ này được thử nghiệm lần đầu từ năm 2017, đã được giới chức Mỹ kiểm định. Từ cuối năm 2020, Nuro đã được cho phép hoạt động vận tải hàng hóa .

Nuro tự hành chạy điện được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam


Kiểu dáng của chiếc xe được đăng ký này giống với thế hệ thứ 3 (thế hệ mới nhất). Mẫu xe này mới ra mắt hồi đầu năm nay. Chiếc xe có thiết kế khá đặc biệt với 2 cửa mở dạng cánh chim bố trí ở cùng một bên. Xe không có người lái nên tất cả khoang bên trong được tận dụng để chở hàng. Theo công bố của nhà sản xuất, xe chở được hơn 220 kg.

Nuro tự hành chạy điện được trang bị hệ thống cho phép làm lạnh xuống âm 6 độ C hoặc làm nóng lên 47 độ C


Trên xe vận tải điện Nuro được trang bị hệ thống cho phép làm lạnh xuống âm 6 độ C hoặc làm nóng lên 47 độ C. Khách hàng nhận đồ sẽ thao tác trên màn hình cảm ứng đặt ở giữa 2 cửa. Điểm đặc biệt của mẫu xe thế hệ mới này là có túi khí ở phía bên ngoài đầu xe. Khi xe gặp tình huống va chạm hoặc nhận ra sắp va chạm, túi khí sẽ bung giúp giảm lực tác động.

Nuro tự hành chạy điện cho phép vận chuyển hàng hóa


Mẫu xe được vận hành bằng năng lượng điện . Theo Nuro, thế hệ thứ 3 này dùng hoàn toàn nguồn năng lượng điện để giảm sự xuất hiện của carbon. Vật liệu chế tạo pin xe cũng thân thiện với môi trường. Động cơ này cho phép xe đạt tốc độ lên đến 72 km/h.

Kết cấu của Nuro tự hành chạy điện


Nuro thế hệ thứ 3 này thuộc thể loại xe tự hành, vì thế xe được trang bị các cảm biển để có thể quét 360 độ môi trường xung quanh, đảm bảo an toàn nhất khi vận hành. Hệ thống cảm biến được đặt ở trên nóc xe, chính là phần nhô cao lên. Hiện tại, xe tự hành một phần đã có mặt ở Việt Nam.

Trần xe Nuro tự hành chạy điện


Trước đó, các mẫu xe như Volvo hay Tesla cũng đã từng sở hữu công nghệ xe tự lái tương tự. VinFast cũng đang nghiên cứu để hoàn thiện công nghệ tự hành cho mình. Song, xe tự hành không có người lái vẫn là một khái niệm xa lạ. Xe tự hành phục vụ vận chuyển hàng hóa lại là một giải pháp hiếm tại Việt Nam tính tới hiện tại.

Nuro tự hành chạy điện sắp cập bến Việt Nam


Việc đăng ký bảo hộ kiểu dáng không có nghĩa là Nuro sẽ mang mẫu xe tự hành này đến với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, có thể hy vọng trong tương lai những chiếc xe này sẽ lăn bánh trên đường phố của chúng ta để giao hàng tự động.

Đầu xe Nuro tự hành chạy điện


Từ một số thông tin bên lề, tại Việt Nam, mẫu xe Nuro sẽ được xuất hiện thí điểm ở một số nhà máy xí nghiệp và các khu đô thị cao cấp.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục