Hãng xe ôtô khác

Mitsubishi bắt tay Nissan, quyết chơi lớn phát triển xe bán tải điện

Được biết, để chế tạo một chiếc xe, ngay cả đối với những nhà sản xuất ô tô đã thành danh cũng còn gặp một số khó khăn nhất định. Do đó, để mọi việc trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn là các nhà sản xuất cùng hợp tác để tạo ra các dòng sản phẩm tốt hơn, mạnh mẽ hơn… Trước đó, nhà sản xuất ô tô Nissan đã hợp tác với Honda và hiện đang hợp tác với Mitsubishi .

Theo đó, hai hãng xe sẽ hợp tác để đưa mẫu xe bán tải điện vào thị trường Mỹ. Sự hợp tác diễn ra khi việc chuyển đổi sang xe điện tiếp tục thách thức mọi nhà sản xuất ô tô trong việc bắt kịp thời đại. Nissan đã từng dẫn đầu với Nissan Leaf, ra mắt vào năm 2010, Nissan Ariya phải mất hơn một thập kỷ để theo dõi.

Nissan đang bù đắp khoảng thời gian đã mất bằng phiên bản “lai” đầu tiên tại Mỹ. Nó sẽ sử dụng một hệ thống được thiết kế bởi các kỹ sư tại Mitsubishi . Mặt khác, Mitsubishi có kế hoạch ra mắt xe điện đầu tiên tại Mỹ sử dụng công nghệ vay mượn từ Nissan . Đó mới chỉ là khởi đầu cho những kế hoạch đầy tham vọng của họ.

Cả hai nhà sản xuất Nissan Mitsubishi cũng đang cùng nhau phát triển mẫu xe bán tải điện cho thị trường Mỹ. Nó sẽ được sản xuất ở Mexico và sẽ bao gồm cả phiên bản chạy điện hoàn toàn và “lai”. Những phiên bản xe bán tải mới này sẽ được ra mắt thị trường từ năm 2027 đến năm 2031.

Mặc dù, hiện chưa có thông tin gì về tên mẫu xe bán tải mới này nhưng nó có thể dễ dàng là phiên bản điện khí hóa của Nissan Frontier. Frontier đã được thiết kế lại hoàn toàn cho mẫu xe năm 2022, nhưng nó chỉ có một tùy chọn hệ thống truyền động. Đó là động cơ V6, sản sinh công suất 310 mã lực, nhưng việc chỉ có một động cơ đã hạn chế sức hấp dẫn của Frontier. Một lựa chọn điện sẽ là một sự thay đổi đáng hoan nghênh.

Được biết, Nissan trước đó đã công bố một kế hoạch mới mang tên The Arc, bao gồm việc ra mắt 30 mẫu xe mới trong vòng ba năm tới. Về cơ bản, hãng Nissan đang đại tu toàn bộ dòng sản phẩm của mình trên toàn thế giới với các mẫu xe mới và hệ truyền động được sửa đổi. Sự hợp tác mới này với Mitsubishi sẽ giúp kế hoạch đó của Nissan được thực hiện thành công.


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục