Hãng xe ôtô khác

Thương hiệu Bugatti "chơi lớn", dùng vàng 24K trang trí siêu xe

Đây là lần đầu tiên chất liệu vàng 24 karat được Bugatti sử dụng lên một siêu xe của mình, và động thái này bỏ ngõ khả năng hàng loạt kim loại quý sẽ xuất hiện trên ngoại thất các dòng sản phẩm tới từ thương hiệu Pháp trong tương lai.

Những dự án kế tiếp của Bugatti sẽ tiếp tục sử dụng nhiều chất liệu kim loại hiếm


Theo đó, 3 siêu phẩm Bugatti Chiron L’Ébé Edition đặc biệt vinh danh con gái nhà sáng lập Ettore Bugatti được bao phủ ngoại thất bằng sợi carbon ánh xanh dương đi cùng các điểm nhấn đắt giá là yếu tố vàng rải rác . Đến nay, Bugatti mới chính thức lên tiếng xác nhận những yếu tố trên được làm từ vàng 24 karat chứ không chỉ là trang bị giả vàng thường thấy trên thị trường.

Logo ký tự EB làm từ vàng 24 karat


Nhà sản xuất ô tô Pháp chia sẻ :"Đây là lần đầu tiên huy hiệu Bugatti (có tên Macaron) được chế tạo bằng vàng chất lượng cao". Chi tiết tưởng chừng như đơn giản này đã tiêu tốn của hãng đến 5 năm hợp tác với Công ty Peollath để phát triển, bởi vàng vốn là một kim loại cực mềm và không hề dễ xử lý hay tạo hình nguyên khối một cách chi li, chỉn chu nhất.

Logo EB trên nắp bình xăng cũng được làm từ vàng


Ngoài ra, nền tảng của chiếc logo độc đáo này là một bộ khung làm từ kim loại hiếm nickel và sau đó một lớp vàng "mỏng" (dày từ 3 - 4 mm) được phủ lên trên rồi sau đó đánh bóng bề mặt. Gần như toàn bộ công đoạn chế tạo logo trên được làm thủ công và mất hơn 10 giờ để hoàn thiện.

Phần viền tản nhiệt được cho là khu vực khó gia công từ vàng nhất, thậm chí hơn cả logo Bugatti tinh xảo đặt giữa


Bên cạnh logo Bugatti, chất liệu vàng 24 karat còn được sử dụng tại các vị trí như viền trang trí tản nhiệt hình móng ngựa lẫn logo "EB" trên nắp đậy bình gas/nắm dầu động cơ. Trong số trên, tạo hình viền vàng cho tản nhiệt được cho là khó khăn nhất vì kích thước trang bị này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Sang xịn thật sự


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục