Hãng xe ôtô khác

Chi tiết Porsche 930 Carrera độc nhất Việt Nam của "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ

Trong bài viết chính là chiếc Porsche 930 Carrera “dạo phố” tại khu vực trung tâm Sài Gòn. Đây cũng chính là chiếc 930 Carrera độc nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Porsche 930 Carrera


Xe thuộc thế hệ thứ 2, về nội thất và cả động cơ đều được nâng cấp so với thế hệ đầu tiên nhằm mang lại sự thoải mái cùng hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Porsche 930 Carrera thuộc sở hữu của Đặng Lê Nguyên Vũ


Nếu thế hệ 911 đầu tiên đã giúp Porsche giành được nhiều thành tựu trong các cuộc đua, thì 930 được kế thừa những di sản đó, nhưng được phát triển để vận hành ổn định trên đường phố, cũng như trở thành một mẫu xe thể thao có thể cầm lái hàng ngày.

Ốp gương của Porsche 930 Carrera


Porsche 930 có trục cơ sở ngắn, động cơ đặt sau , dễ xảy ra hiện tượng oversteer (thừa lái) nên yêu cầu người lái cần phải có kỹ năng tốt. Tuy vậy, đây vẫn là một trong những phiên bản 911 được nhiều người chơi xe săn đón nhất.

Đèn pha của Porsche 930 Carrera


Điểm nhấn ở phần đầu xe là ở cụm đèn pha to, đây vốn là thiết kế đặc trưng xuyên suốt các thế hệ 911.

Thiết kế đuôi xe của Porsche 930 Carrera được lấy cảm hứng từ đuôi cá voi
Đuôi xe Porsche 930 Carrera


Tuy đã có tuổi đời khá cao nhưng Porche 930 vẫn giữ được độ mới mẻ về cả ngoại hình lẫn nội thất hay thậm chí là màu sơn đen nguyên bản.

Bộ mâm của Porsche 930 Carrera là loại 5 chấu to bản, được phối hai tông màu đen - xám
Cản sau của Porsche 930 Carrera


Di chuyển ra khu vực đuôi xe, cản sau có hai chi tiết nhô ra, điều này cho thấy chiếc 930 Carrera được nhập từ thị trường Mỹ. Những chiếc xe ở thị trường này này đều phải được trang bị chi tiết này nhằm đáp ứng các yêu cầu về mặt bảo hiểm.

Khoang xe Porsche 930 Carrera


Nội thất của Porsche 930 được trang bị vô lăng thể thao ba chấu. Ở phía sau nổi bật với cụm 5 đồng hồ, cung cấp các thông tin liên quan về áp suất dầu, nhiệt độ dầu, mức nhiên liệu, vòng tua máy, tốc độ và thời gian.

Ghế của Porsche 930 Carrera được bọc da trơn màu đen, tích hợp chỉnh điện 6 hướng
Porsche 930 Carrera có thêm hai ghế phụ, chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ
Cần số của Porsche 930 Carrera


Ngoài ra chiếc 930 Carrera này còn sở hữu hộp số sàn 5 cấp. Đây vốn là trang bị đang dần bị khai tử trên những mẫu xe phổ thông, nhưng vẫn được nhiều thương hiệu xe thể thao cung cấp nếu khách hàng có nhu cầu.

Thân xe Porsche 930 Carrera


Được biết chiếc xe này thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. “Vua cà phê” tại Việt Nam được biết đến là một trong những fan cứng của hãng xe 
Porsche, ông sở hữu nhiều dòng xe từ thương hiệu xe thể thao Đức, điển hình như Panamera, Cayenne, 911 và cả chiếc hypecar 918 Spyder.

Hông xe Porsche 930 Carrera


Dưới nắp ca pô, Porsche 930 Carrera lắp đặt khối động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng . Tùy thuộc vào năm sản xuất, dung tích động cơ của xe dao động từ 2.7L đến 3.2L, sản sinh công suất tối đa khoảng 150-231 mã lực.

Porsche 930 Carrera dùng khối động cơ 6 xy lanh thẳng hàng


Làm việc cùng là hệ dẫn động cầu sau, qua đó mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 6,1-6,5 giây, tốc độ tối đa 222-245 km/h.

Tại thị trường xe cũ nước ngoài, Porsche 930 Carrera có giá bán trong khoảng 170.000 USD, ngang ngửa những mẫu 911 đời mới.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Bác Vũ mua siêu xe chóng mặt thật, mỗi tuần 1 em à =))
tiền nhiều để làm gì


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục