Hãng xe ôtô khác

Siêu phẩm Bugatti Centodieci đầu tiên chính thức xuất xưởng

Sau 3 năm phát triển và thử nghiệm nhiều lần trong các điều kiện thời tiết khác nhau, các điều kiện vận hành đa dạng, những chiếc xe cực giới hạn đã được đưa vào sản xuất chính thức. Và mới đây chiếc Bugatti Centodieci thương mại đầu tiên đã chính thức được xuất xưởng , chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Bugatti Centodieci


Theo đó, chiếc Centodieci đầu tiên xuất xưởng sở hữu màu áo Xanh EB110 - Một màu đặc biệt nêu lên được DNA và tinh thần của thương hiệu Bugatti, của mẫu xe EB110.

Cơ sở Campogalliano nơi EB110 được xây dựng được gọi là “Fabricca Blu” hoặc nhà máy màu xanh lam. Nhà máy này được sơn với màu sắc xanh nổi tiếng của Bugatti.

Bugatti Centodieci có màu Xanh EB110


Những tin tức được giới truyền thông thế giới tiết lộ trước đó cho thấy EB110 có màu xanh lam rực rớ. Do đó, chiếc Centodieci đầu tiên xuất xưởng mang trên mình màu sơn này là một điều cực kỳ ý nghĩa.

Điểm nhấn của Bugatti Centodieci chính là bộ mâm được lấy cảm hứng từ màu sơn EB110 Blue và EB110 Sport Silver vì chính chủ nhân của chiếc đầu tiên này cũng sở hữu một chiếc EB110 GT được hoàn thiện với màu sắc biểu tượng tương tự.

Mâm xe của Bugatti Centodieci


Trong khi khoang xe thể hiện được đẳng cấp thông qua bộ ghế thể thao họa tiết ô vuông cổ điển giống với da được dùng trên EB 110 Super Sport.

Được biết, phần da này sử dụng trên rất nhiều chi tiết trong nội thất xe như phần da bọc bụng cửa, ghế ngồi hay phần bệ tỳ tay ở giữa. Phần tựa đầu xe cũng được trang bị logo EB dập nổi giống như EB 110 và khách hàng vẫn có thể lựa chọn thêu hoặc in dập những logo khác theo ý muốn của chính mình.

Đuôi xe của Bugatti Centodieci


Bugatti chia sẻ, đội ngũ chế tác của hãng cần 5 ngày để tạo hình nổi cho tựa đầu, cắt da theo kích thước, lắp ráp phần bệ tỳ tay ở giữa và kiểm tra tỉ mỉ từng bộ phận của những chi tiết này nhằm đảm bảo không có sai sót nào.

Đèn hậu của Bugatti Centodieci


Họa tiết hiệu ứng bàn cờ trên ghế ngồi của Centodieci cũng xuất hiện trên nhiều chi tiết khác như phần nóc xe, tấm cửa, bảng điều khiển trung tâm và thảm sàn. Bugatti cũng đã chế tác các huy hiệu bằng nhôm có khắc tên xe Centodieci trên bệ cửa và bệ tỳ tay. Tổng quát, Bugatti mất khoảng 16 tuần để hoàn thiện nội thất của mỗi chiếc Centodieci.

Bugatti Centodieci dùng động cơ W16 8.0 lít 


Về sức mạnh, Bugatti Centodieci vẫn dùng động cơ W16 8.0 lít đặc trưng với bốn bộ tăng áp của Bugatti . Tuy nhiên, khối động cơ này đã được nâng cấp cho ra công suất lớn hơn sản sinh công suất 1.574 mã lực, cao hơn 99 mã lực so với Chiron, Chiron Sport và Divo. Sức mạnh này vẫn sẽ được gửi tới bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Bugatti Centodieci mạnh 1.574 mã lực


Nhờ đó, Bugatti Centodieci có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,4 giây, 0 – 200 km/h trong 6,1 giây và đạt 300 km/h chỉ trong 13,1 giây. Tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện tử ở mức 380 km/h.

Nội thất của Bugatti Centodieci 


Bugatti Centodieci được ra mắt nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của hãng xe cũng như gửi lời tri ân đến mẫu xe thể thao đã hồi sinh thương hiệu vào năm 1991 – EB110.

Chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của Chiron nhưng lại mang những thiết kế đặc trưng của EB110, EB110 SS cùng sức mạnh mới.

Bugatti Centodieci ra mắt nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 110 của hãng


Trước đó vào ngày 2 tháng 2, một chiếc EB110 GT màu xám kim loại đời 1994 đã đạt mức giá kỷ lục là 1.805.000 Euro tại RM Sotheby’s ở Paris. 24 tiếng sau đó còn có một chiếc EB 110 GT đời 1996 màu xanh lam được với giá 1.817.000 Euro bao gồm phí bảo hiểm và được bán bởi thương hiệu Bonhams.

Vào ngày 5 tháng 3 năm 2022, một nguyên mẫu EB110 GT đời 1994 đặc biệt hiếm đã được RM Sotheby’s bán đấu giá tại Amelia Island, Florida, với mức giá kỷ lục mới là 2.100.000 Đô.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Nội thất ấn tượng nhờ. Sang và xịn đều có đủ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục