Hãng xe ôtô khác

Great Wall Motor đăng ký bản quyền mẫu bán tải mới tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Ford Ranger

Mới đây, tại Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam một mẫu xe bán tải tầm trung của hãng xe Trung Quốc Great Wall Motor đã được đăng ký bản quyền kiểu dáng. Đây sẽ là đối thủ mới của xe Ford Ranger Raptor sau khi gia nhập thị trường Việt.

Hãng xe Trung Quốc đăng ký bản quyền mẫu bán tải mới tại Việt Nam, Ford Ranger có thêm đối thủ nặng ký


Cục Sở hữu trí tuệ đã đăng tải công báo sở hữu công nghiệp số 411 có sự xuất hiện hình ảnh của mẫu xe GWM King Kong Cannon . Qua đó cho thấy nó sỡ hữu thiết kế đầy mạnh mẽ và cứng cáp. Dựa trên những hình ảnh được công bố, mẫu bán tải này chính là chiếc GWM King Kong Cannon đã được hãng xe Trung Quốc giới thiệu vào năm ngoái.

GWM King Kong Cannon đăng ký bản quyền tại Việt Nam


Được biết, chiều dài thân xe của GWM King Kong Cannon lên đến 5.635 mm, dài hơn Ford Ranger Raptor tới 272 mm. Nhìn chung, mẫu bán tải mới này sở hữu thiết kế khoẻ khoắn, cứng cáp.

Thiết kế cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng tổ ong là điểm nổi bật ở đầu xe, bao quanh là viền mạ crom to bản, 2 bên là 2 đèn pha lớn dạng LED. Xe trang bị chắn bùn cơ bắp và bánh xe hợp kim 17 inch bọc trong lốp địa hình dày dặn.Trong khi đó, phía đuôi xe có cụm đèn hậu thiết kế khá tương đồng xe Toyota Hilux với dạng chữ U độc đáo.

GWM King Kong Cannon sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Ranger Raptor


Sức mạnh của GWM King Kong Cannon đến từ động cơ xăng tăng áp 2.0L , sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Có thể thấy rằng, sức mạnh này không thua kém gì so với mẫu Toyota Hilux vừa tạm ngừng phân phối tại Việt Nam.

Đáng chú ý hơn, King Kong Cannon còn có thêm một phiên bản động cơ dầu diesel tăng áp, cho công suất 163 mã lực ở thị trường nội địa. Cả hai đều kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

GWM King Kong Cannon sở hữu chiều dài thân xe lên đến 5.635 mm


Trước đó, mẫu bán tải cỡ lớn X Cannon cũng từng được hãng xe GWM ra mắt, được hãng định vị cạnh tranh với mẫu xe Ford F-150. Mẫu bán tải này được trang bị động cơ tăng áp V6 3.0L, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Khối động cơ này có công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Hiện tại, một số mẫu xe của hãng xe Trung Quốc đang được lắp đặt trên dây chuyền sản xuất ở một nhà máy sản xuất đặt tại Thái Lan. Khả năng cao, GWM King Kong Cannon sẽ được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Hiện vẫn chưa có ngày cụ thể GWM King Kong Cannon ra mắt Việt Nam


Tại Việt Nam, thời gian chính thức gia nhập và giá bán mẫu bán tải Trung Quốc này vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Song, tại thị trường ô tô Trung Quốc, GWM King Kong Cannon có giá bán dao động từ 100.000 đến 130.000 NDT (tương đương khoảng 365 - 476 triệu đồng).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục