Hãng xe ôtô khác

Neta V ra mắt với phong cách gần giống Tesla có giá từ 15.300 USD

Theo tìm hiểu thì Neta là thương hiệu con của nhà sản xuất xe điện thuộc công ty ôtô Hozon tại Trung Quốc. Tại thị trường trong nước, hãng xe này cũng đã có một số thành tựu tiêu biểu như Neta U (crossover cỡ nhỏ) và Neta S (sedan cỡ trung cạnh tranh Tesla Model 3).

Và mới đây, hãng xe Trung Quốc lại tiếp tục cho ra mắt thêm dòng xe mới mang tên Neta V, nhưng lần này không phải là tại quê nhà mà ở Thái Lan. Cụ thể, mẫu xe mới này của Neta là dòng crossover với thân hình của một chiếc hatchback.

Neta V sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.070 x 1.690 x 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.420 mm. Kích thước này nhỏ hơn Honda HR-V hay Toyota C-HR, trong khi ngoại hình với nhiều chi tiết giống Tesla.

Xe điện Neta V ra mắt tại Thái Lan ngày 24/8


Phần đầu xe được hãng xe Trung Quốc trang bị đèn pha halogen, tích hợp đèn ban ngày. Ở đuôi sở hữu cụm đèn hậu dạng LED khắc laser, cánh gió sau tích hợp đèn phanh LED. Bộ vành 16 inch đi kèm lốp 185/55.

Đầu xe Neta V
Đuôi xe Neta V


Về nội thất , mẫu xe mới này của Neta được cho là khá rộng với thiết kế 5 chỗ, xe sử dụng màn hình kỹ thuật số 12,3 inch cho bảng đồng hồ sau vô-lăng. Màn hình cảm ứng giải trí 14,6 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phát WiFi. Hệ thống điều hòa điều khiển qua màn hình cảm ứng, hệ thống lọc không khí N95. Chìa khóa thông minh với chức năng Ride&Go, phanh tay điện tử, ghế bọc da có lỗ thông hơi. Khoang hành lý dung tích 335 lít, tăng lên 552 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Thân xe Neta V
Hông xe Neta V


Neta V được cung cấp năng lượng từ một động cơ điện lắp ở cầu trước, pin lithium-ion 38,54 kWh . Động cơ sản sinh công suất 93 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm. Xe có tốc độ tối đa 101 km/h. Pin làm mát bằng chất lỏng, tích hợp hệ thống quản lý nhiệt HEPT 3.0 để điều khiển sạc bằng dòng điện xoay chiều AC qua Neta Wall Box. Thời gian sạc đầy pin mất 8 giờ. Xe hỗ trợ sạc nhanh từ 30-80% trong 30 phút. Phạm vi hoạt động 380 km, theo công bố của nhà sản xuất.

Chìa khóa của Neta V
Táp-lô của Neta V


Về an toàn , Neta V sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như hai túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát leo dốc, camera lùi, kiểm soát lực kéo, phanh ABS/EBD, giám sát áp suất lốp TPMS, kiểm soát hành trình.

Màn hình trên Neta V
Hộc đồ trên Neta V


Tại Thái Lan, mức giá để sở hữu một chiếc Neta V rơi vào khoảng 21.200 USD. Sau khi nhận được hỗ trợ từ chính phủ nước này, mức giá trên giảm xuống còn 15.300 USD .

Nơi cắm USB trên Neta V
Neta V có thể kết nối đa dạng
Khoang hành lý của Neta V
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Đầu xe cục mịch nên điều chỉnh cho thanh thoát hơn, bù lại nội thất 10 điểm
riêng e thấy màn hình đặt hơi cao, hơi kém sang


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục