Hãng xe ôtô khác

Hãng xe Trung Quốc lên lịch dừng bán xe xăng, chuẩn bị mang sản phẩm sang Việt Nam

Vừa qua, Great Wall Motor (GWM) đã đưa ra thông báo, thương hiệu con của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là Haval sẽ ngừng bán xe chạy bằng động cơ đốt trong từ năm 2030 . Điều này xảy ra sau khi nhà sản xuất ô tô Trung Quốc khác là BYD đã ngừng sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng động cơ đốt trong từ nửa đầu năm 2022 vì tập trung vào điện khí hóa.

Haval H6 phiên bản hybrid đang bán tại Thái Lan


Bên cạnh việc thông báo ngừng bán đối với xe ICE (xe động cơ đốt trong hoàn toàn) vào năm 2030. Giám đốc của Haval - ông Li Xiaorui cũng cho biết, từ năm 2025 số lượng xe chạy bằng năng lượng mới (NEV) sẽ chiếm 80% doanh số bán hàng của hãng.

GWM cũng lên các kế hoạch nhằm tích cực chuyển đổi để trở thành một "công ty công nghệ di chuyển toàn cầu". Trước đó vào năm 2021, GWM đã đầu tư 10 tỷ nhân dân tệ vào các công trình nghiên cứu và phát triển. Theo báo cáo thì các khoản đầu tư tích lũy của hãng sẽ đạt tổng cộng 100 tỷ nhân dân tệ (65 tỷ RM) vào năm 2025.

Vào tháng trước, Great Wall Motors đã quay trở lại thị trường Malaysia vì vậy khả năng cao Haval H6 sẽ có mặt tại thị trường này vào cuối năm nay. Mẫu SUV được bán tại Thái Lan dưới dạng plug-in hybrid, có động cơ tăng áp 1.5 lít và có tổng công suất toàn hệ thống là 326 mã lực.

Tại thị trường nước ta, từ đầu năm nay đã có những thông tin rò rỉ về việc GWM đang âm thầm tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, với quy mô khoảng 100 - 150 người. Đối với kế hoạch của GWM thì điều này hoàn toàn hợp lý. Bởi trước đó, ông Narong Sritalayon - Giám đốc điều hành của GWM Thái Lan đã trả lời phỏng vấn trên Nikkei Asia, công ty sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á trong năm nay.

Đầu năm 2022 đã từng có thông tin Haval âm thầm tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam


Với kế hoạch này, GWM đã mua lại nhà máy lắp ráp của General Motors Thái Lan vào năm ngoái. GWM cũng tham vọng biến quốc gia này thành trung tâm sản xuất ô tô điện ở Đông Nam Á. GWM sở hữu rất nhiều thương hiệu ô tô, và nổi bật nhất trong số đó là Haval đang sở hữu dải sản phẩm ăn khách.

Hiện ở thị trường Thái Lan, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang phân phối 3 mẫu xe là Haval Jolion, H6 và ORA Good Cat. Đặt chân tới Việt Nam, nhiều khả năng, hãng sẽ khởi đầu với Haval H6.

Ở các thị trường Thái Lan và Trung Quốc, Haval H6 hiện đang rất ăn khách với việc liên tục lọt top xe bán chạy nhất trong phân khúc. Do đó, đây là mẫu xe có cơ hội thành công cao nhất khi được chào bán tại Việt Nam. Mẫu xe cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C với Mazda CX-5 , Honda CR-V , Hyundai Tucson hay đồng hương MG HS, BAIC Beijing X7.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục