Xe đời sống

Nỗi khổ đi điện khi trạm sạc bị chiếm hết chỗ

Mới đây một người đàn ông tại Anh đã kêu trời khi gặp khó khăn và bất tiện khi đưa chiếc xe điện hiệu Tesla đi sạc ở gần nhà.

Theo đó, người đàn ông này như "phát điên" khi cần gấp sạc xe tại địa điểm công cộng tại thị trấn Thurso (phía Bắc Scotland) nhưng mọi trụ sạc đã đậu những chiếc xe không phải điện vào khu vực chắn mất trụ sạc. Điều này khiến cả gia đình đang gấp rút cần di chuyển không thể làm gì được trong vài giờ đồng hồ.

Chiếc xe điện là của con gái và con rể lái từ Anh sang Scotland chơi, chiếc xe đã sạc điện tại các thành phố Gretna Green và Aviemore mà không gặp vấn đề gì.

Tuy nhiên "Phải tìm mãi trên bản đồ mới có được một trạm sạc ở Thurso, nhưng khi đến nơi thì tất cả đều hết chỗ. Trong đó 2 trụ sạc bị 1 chiếc Mazda và 1 chiếc bán tải Volkwagen đã đỗ mất. Nhìn thấy cảnh này tôi như phát điên", người đàn ông chia sẻ.

Dù không còn chỗ sạc điện nhưng ông cùng hai con của mình không biết làm thế nào khác ngoài kiên nhẫn chờ đợi bởi trạm sạc xe điện gần nhất cũng cách đó cả chục dặm, trong khi chiếc xe đã gần cạn pin. Và không chắc, khi đến một trạm sạc khác không xảy ra cảnh chiếm chỗ đỗ tương tự.

Hạn chế của xe điện khi điểm sạc còn ít

Sau hơn 2 giờ chờ đợi mòn mỏn, ông đã đưa được xe vào vị trí sạc điện, khi một chiếc xe điện Tesla khác rời đi.

Câu chuyện của người đàn ông khiến nhiều người không khỏi quan ngại về tính tiện dụng khi sử dụng xe điện, khi độ phổ cập của trạm sạc vốn rất ít tại nhiều nơi trên thế giới đặc biệt với các chuyến di chuyển tới các thành phố nhỏ.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
về quê hay đi tỉnh cho tiền cũng ko dám đi xe điện 🙁


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục