Hãng xe ôtô khác

Porsche mở rộng đội hình xe điện với mẫu SUV điện cỡ lớn rộng hơn Cayenne

Trong thông báo mới nhất, Porsche chia sẻ rằng muốn đẩy mạnh vị thế của họ trong phân khúc xe sang, với doanh thu nhắm đến là 38,5 - 39,5 tỉ USD trong năm 2022 dựa vào xu thế toàn cầu hiện tại.

Ngoài ra hãng xe Đức cũng đặt kỳ vọng tỉ suất lợi nhuận trên doanh thu của mình có thể đạt 17 - 18% trong năm 2022, và xa hơn là hơn 20% trong những năm tới.

CEO Oliver Blume tiết lộ rằng Porsche sẽ mở rộng đội hình với phân khúc nhắm tới là SUV điện nhằm thực hiện được mục tiêu đề ra.

Porsche mở rộng đội hình xe điện với mẫu SUV điện cỡ lớn rộng hơn Cayenne


"Chúng tôi dự kiến bổ sung một dòng SUV thuần điện hạng sang vào đội hình hiện tại từ dây chuyền lắp ráp tại Leipzig. Phân khúc được nhắm đến nằm ở nhóm mang lại lợi nhuận cao", vị lãnh đạo Porsche khẳng định. Với tuyên bố trên của vị CEO, ta sẽ có một dòng SUV điện cỡ lớn với kích thước ít nhất ngang hàng Cayenne (nhưng có cabin rộng rãi hơn, vì kết cấu xe điện).

Khả năng cao đây chính là dòng xe thuần điện thứ 3 trong đội hình Porsche sau Taycan, và sắp tới đây là Macan EV - bản thuần điện của Macan đời mới.

Hiện Porsche có vẻ đã chuyển hướng khai thác xe điện sang phân khúc SUV, khi nhận ra tiềm năng lớn mạnh của SUV điện trong tương lai để phục vụ kế hoạch đề ra trước đó của hãng là 80% xe bán ra từ năm 2030 là xe điện.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục