Hãng xe ôtô khác

Xem trước siêu xe Maserati sắp ra mắt mạnh 740 mã lực

Siêu phẩm mới của Maserati vừa được bật mí, mẫu siêu xe này được phát triển dựa trên MC20. Hãng xe Ý cho biết nó có tên gọi Project24 và sẽ được sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 62 chiếc.

Những hình ảnh công bố cho thấy Project 24 có thân xe làm từ sợi carbon và một số vật liệu từ thiên nhiên. Khu vực khoang lái khá giống MC20 trong khi phần cửa sổ thiết kế riêng nhằm giảm trọng lượng xe.

Maserati Project24


Được phát triển cho mục đích di chuyển trường đua, nhờ đó Project24 không bị giới hạn bởi các quy định của luật giao thông . Các kĩ sư hoàn toàn thoải mái thiết kế ngoại hình mẫu siêu xe đặc biệt.

Hệ thống đèn pha, đèn hậu siêu mỏng. Trong đó, đèn hậu mang hình dáng cây đinh ba, biểu tượng của hãng xe Italy. Các cánh gió kích thước rất lớn với phần vây gắn liền với mui xe, hốc hút gió, khe thoát gió ở Project24 mang kiểu dáng xe đua F1.

Maserati Project24 từ trên nhìn xuống


Vành bánh xe của Project24 kích thước 18 inch được bọc thêm một nắp che bên ngoài tăng tính khí động học. Theo hãng xe Ý, luồng không khí đi qua Project24 có thể thay đổi theo nhiều hướng nhằm tạo ra lực ép lớn nhất xuống mặt đường. Không có hình ảnh khoang nội thất nhưng Project24 hứa hẹn sẽ có những chi tiết chỉ thấy trên xe đua.

Khả năng cao sẽ có sự xuất hiện của khung chống lật đạt chuẩn FIA, vô lăng làm bằng sợi carbon tích hợp màn hình, bình cứu hỏa, dây đai an toàn 6 điểm, ghế đua, lẫy chuyển số. Nhà sản xuất cũng bố trí thêm điều hòa không khí, hệ thống thu thập dữ liệu, các công tắc để điều chỉnh ABS và kiểm soát độ bám đường.

Đuôi xe của Maserati Project24


Đi cùng là các tính năng tùy chọn bao gồm ghế phụ cho hành khách, màn hình “tối ưu hóa hiệu suất lái xe”, màn hình camera quan sát phía sau, camera trong xe, ghi hình từ xa và theo dõi áp suất lốp.

Project24 sẽ được chia sẻ khung gầm liền khối làm từ sợi carbon siêu nhẹ của MC20 nhưng có thêm một loạt nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành trên đường đua.

Sức mạnh sẽ đến từ động cơ Maserati Nettuno 3.0 lít V6 tăng áp kép, sản sinh công suất 740 mã lực , tăng 119 mã lực so với MC20 (621 mã lực). Công suất cao hơn kết hợp với trọng lượng thấp hơn 1.250 kg, dẫn đến tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1,69 kg/mã lực. Đi cùng hộp số tuần tự (sequential) 6 cấp, với ly hợp và bộ vi sai hạn chế trượt cơ học hoàn thiện thiết lập lấy cảm hứng từ môtô thể thao.

Maserati MC20 lăn bánh trên đường phố Việt Nam


Project24 cũng có hệ thống treo xương đòn kép được điều chỉnh đặc biệt cho đường đua với bộ giảm chấn có thể điều chỉnh cùng thanh chống lật. Mẫu siêu xe này còn được trang bị hệ thống phanh thông gió Brembo CCMR với kẹp phanh xe đua và hệ thống làm mát phanh đặt riêng.

Maserati vẫn giữ kín giá bán của Project24. Bên cạnh việc sở hữu mẫu xe hàng hiếm, chủ xe còn có cơ hội trải nghiệm mẫu xe này trong trường đua với sự hướng dẫn của các chuyên gia Maserati.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục