Hyundai

Sedan chạy điện Hyundai Ioniq 6 ra mắt, "quyết đấu" Tesla

Hãng xe Hàn Quốc đã chính thức cho ra mắt mẫu sedan chạy điện đầu tiên của mình là Hyundai Ioniq 6 . Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ giúp Hyundai chiếm lại thị phần mảng xe điện, nơi Tesla đang thống trị.

Ông Lee SangYup - Giám đốc thiết kế của Hyundai - cùng chiếc Ioniq 6 trong sự kiện vừa diễn ra


Ioniq 6 là một trong số hơn 31 mẫu xe điện mà Tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm hai công ty con Hyundai Motor, Kia cùng với thương hiệu cao cấp Genesis , lên kế hoạch giới thiệu cho đến năm 2030.

Với số lượng xe điện này, Hyundai dự kiến sẽ đảm bảo mục tiêu bao phủ 12% lượng xe điện trên toàn cầu trong tương lai.

Với Ioniq 6 sẽ giúp sản phẩm của Hyundai đa dạng hơn thay vì chỉ có các dòng crossover và SUV. Nó còn làm nhiệm vụ giúp nhà sản xuất Hàn Quốc cạnh tranh trực tiếp với Tesla ở mảng sedan .

Trừ Trung Quốc, Hyundai Kia đã chia sẻ 13,5% lượng xe điện xuất xưởng trên toàn cầu trong 5 tháng đầu năm, theo dữ liệu từ SNE Research. Thành tích này chỉ đứng sau Tesla, khi công ty xe điện của Mỹ hiện nắm giữ 22% thị phần trong cùng kỳ.

Nội thất của Ioniq 6


Về Hyundai Ioniq 6, nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc cho biết nó có phạm vi hoạt động lên đến 610 km , tức là nhiều hơn 30% so với chiếc crossover Ioniq 5. Đi cùng hai tùy chọn pin, bao gồm : 53 kWh và 77,4 kWh.

“Mặc dù hai mẫu Ioniq chia sẻ chung bộ pin nhưng chúng tôi đã tối đa hóa năng lượng trên mỗi gói pin bằng cách tăng cường mật độ năng lượng”, ông Kim Yong Wha - phó chủ tịch điều hành của Hyundai - tiết lộ.

Hiện giá bán cũng như thời điểm mở bán của Ioniq 6 vẫn được giữ kín. Chỉ biết rằng mẫu sedan này sẽ được Hyundai tiến hành sản xuất tại nhà máy Asan ở Hàn Quốc vào cuối năm nay.

Ioniq 6 sẽ sở hữu 64 tùy chọn màu nội thất


Hyundai thường sử dụng nguồn pin nội địa từ LG Energy Solution và SK On. Trong khi đó, KIA thì dùng pin CATL của Trung Quốc để trang bị cho các dòng xe điện của họ tại thị trường Hàn Quốc.

Tuy nhiên với Ioniq 6, Hyundai hiện tại vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin gì về nguồn pin mà họ dự định sử dụng.

Ioniq 5 có doanh số ấn tượng tại Mỹ


Có thể nói, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 mang lại thành công khá ấn tượng khi trở thành những chiếc ôtô điện bán chạy thứ hai, chỉ xếp sau xe điện của Tesla. Thậm chí, doanh số xe điện của các thương hiệu Hàn Quốc còn vượt mặt cả chiếc Mustang Mach-E do Ford sản xuất ngay trên sân nhà.

“Ioniq 5 và EV6 đã giải quyết được hai vấn đề tồn đọng từ các mẫu ôtô điện trước đây tại thị trường Mỹ: Kiểu dáng đơn điệu và phạm vi hoạt động kém”, ông Ivan Drury - quản lý cấp cao của Edmunds - lý giải thành công của xe điện Hàn Quốc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Bao nhiêu hãng ra xe điện mà vẫn ko vượt nổi Tesla
Sắp ko trụ dc top 1 nữa đâu bác. Giờ các hãng đổ xô vào xe điện rồi mà


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục