Hyundai

Hyundai Stargazer sắp ra mắt, quyết đấu Veloz và Xpander

Mẫu MPV Stargazer hoàn toàn mới vừa được Hyundai Motors Indonesia giới thiệu. Xe sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới và khách hàng có thể đặt ngay từ bây giờ, đây là đối thủ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander , Toyota Avanza , Toyota Veloz hay Suzuki Ertiga trong nhóm xe 7 chỗ bình dân.

Hyundai Stargazer
Đầu xe Hyundai Stargazer


Trước thời điểm ra mắt, xe cũng đã được Hyundai Indonesia công bố giá bán chính thức . Cụ thể xe được phân phối với 6 phiên bản, giá bán từ 243,3 triệu Rp đến 307,1 triệu Rp (tương đương 378,7-478 triệu đồng). Mức giá này có phần cạnh tranh hơn so với các đối thủ cùng tầm như Toyota Avanza có giá 233,1-295,8 triệu Rp (tương đương 362,8-460,4 triệu đồng), Toyota Veloz có giá 286-331,1 triệu Rp (tương đương 445,2-515,4 triệu đồng) và Mitsubishi Xpander giá 253,4-307,1 triệu Rp (tương đương 394,4-478 triệu đồng).

Đuôi xe Hyundai Stargazer


Kích thước của Hyundai Stargazer tương đương với những mẫu xe cùng phân khúc với chiều dài 4.460 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.695 mm, trục cơ sở 2.780 mm, nhưng điểm khiến Stargazer trở nên khác biệt nằm ở thiết kế hiện đại và dễ gây liên tưởng đến xe điện.

Đèn pha của Hyundai Stargazer


Stargazer có cụm đèn trước trải dài toàn chiều rộng, đặt ngay dưới khe đóng nắp capo, đây được cho là lấy cảm hứng từ mẫu Staria lớn hơn. Đèn pha chính của xe nằm cạnh lưới tản nhiệt hình chữ nhật lớn, phần cản có thiết kế hình chữ X với các hốc gió trước hình thang.

Hyundai Stargazer sắp ra mắt


Sang bên hông, được kéo dài từ đuôi đèn pha trước xuống đến trụ D là một đường dập nổi. Các chóp nhọn nơi cột D tiếp xúc với mui xe, tạo ra một hiệu ứng "mui nổi" khá đặc biệt. Các chi tiết nếp gấp trên cửa cũng tạo sự liền mạch giữa phần trước và sau xe. Vòm bánh xe có thiết kế góc cạnh và hơi lõm nhằm làm nổi bật cho bánh xe.

Hông xe Hyundai Stargazer


Thiết kế của đèn hậu phía sau cũng được làm như phần đầu khi trải dài hết chiều ngang, nối với nhau bằng một dải LED và có tạo hình chữ H. Một miếng dán trang trí màu đen làm nổi bật dòng chữ Stargazer và phần khung biển số.

Khoang nội thất của Hyundai Stargazer


Bước vào nội thất , xe được trang bị bảng điều khiển bố trí nhiều hộc lớn, nổi bật ở trung tâm là màn hình cảm ứng đặt nổi 8 inch, cụm đồng hồ dạng LCD 4,2 inch hoặc 3,5 inch tùy phiên bản. Những chi tiết trang trí chính trên bảng điều khiển có màu bạc và tích hợp các cửa điều hòa. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn trang trí nội thất, hệ thống sạc không dây chuẩn Qi, cổng USB và ổ cắm điện.

Hyundai Stargazer có 7 chỗ ngồi


Cấu hình của Hyundai Stargazer có 7 chỗ ngồi, đồng thời cũng có tùy chọn 6 chỗ ngồi với 2 ghế ông chủ ở hàng thứ hai. Giống với các đối thủ, cụm điều hòa cho hàng ghế sau của Stargazer có 4 cửa đặt trên trần xe.

Màn hình của Hyundai Stargazer


Sức mạnh của mẫu MPV này đến từ động cơ 4 xy-lanh 1.5L hút khí tự nhiên , chia sẻ từ mẫu Creta, sản sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp IVT, hệ dẫn động cầu trước.

Radio và hệ thống điều hòa không khí của Hyundai Stargazer


Hyundai Stargazer có 4 phiên bản ở Indonesia, gồm Active, Trend, Style và Prime. Phiên bản Active tiêu chuẩn có đèn pha Halogen, cụm đồng hồ LCD 3,5 inch, màn hình giải trí 8 inch, dàn âm thanh 4 loa, ghế bọc nỉ, 2 túi khí và mâm 15 inch. Phiên bản Trend có thêm cảm biến đỗ xe, mâm 16 inch.

Táp-lô của Hyundai Stargazer


Các trang bị trên bản Stargazer Style tương tự với bản Trend nhưng được bổ sung thêm đèn pha LED, kiểm soát hành trình, cụm công cụ lớn hơn, dàn âm thanh 6 loa, ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp. Phiên bản này cũng có hệ thống giới hạn tốc độ, camera lùi, khởi động bằng nút bấm và cảnh báo ra vào hàng ghế sau.

Hyundai Stargazer sẽ có 4 phiên bản


Phiên bản được trang bị nhiều tính năng nhất là bản Prime cao cấp với ghế bọc da, đèn trang trí nội thất, 6 túi khí. Đáng chú ý nhất là hệ thống an toàn chủ động, gồm cảnh báo va chạm trước, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau.

Hyundai Stargazer phiên bản Prime cao cấp là phiên bản trang bị nhiều tính năng nhất


Tại Indonesia, các thông số kỹ thuật của Stargazer Prime ngang hàng với Toyota Avanza cao cấp và Toyota Veloz cao cấp. Tuy nhiên phiên bản này có giá dễ tiếp cận hơn so với các đối thủ ngang tầm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Trang bị khá ngon lành mà giá tốt nhỉ
Thiết kế giống xe điện thật
Hóng Hyundai mang em này về, phân khúc MPV đang hot mà


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục