Hyundai

Hyundai Ioniq 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến vào năm 2023

Hãng xe Hàn Quốc sẽ sớm cho ra mắt mẫu xe điện thứ 3 thuộc thương hiệu con là Ioniq, có tên Ioniq 7 . Ban đầu, Hyundai dự kiến cho ra mắt mẫu SUV điện cỡ lớn này vào năm 2024 nhưng sau đó thay đổi kế hoạch, nó sẽ xuất hiện vào đầu năm 2023.

Hyundai Ioniq 7 sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023


Theo công bố trước đó, Hyundai Motor sẽ  tung ra thị trường 17 mẫu xe điện mới dùng nền tảng E-GMP từ nay đến năm 2030, bao gồm cả thương hiệu Hyundai Genesis , với mục tiêu đạt 10% lợi nhuận từ xe điện, doanh số 1,87 triệu xe và chiếm 7% thị phần trên toàn cầu.

Tiếp nối màn ra mắt của Ioniq 5 và Ioniq 6 sắp trình làng trong nửa cuối năm nay, mẫu SUV Ioniq 7 sẽ tạm thời trở thành mẫu xe đầu bảng trong dòng sản phẩm của Ioniq.

Sau khi ra mắt, Hyundai Ioniq 7 cạnh tranh trực tiếp cùng Tesla Model X hay Mercedes -Benz EQE. Nằm ở phân khúc SUV cỡ lớn, Ioniq 7 cũng sẽ cạnh tranh với VinFast VF 9 trong tương lai.

Tương tự những mẫu xe mới của Hyundai , Ioniq 7 được xây dựng trên nền tảng E-GMP, trục cơ sở lớn hơn so với Ioniq 5 và Ioniq 6. Không gian nội thất của Ioniq 7 cũng rộng rãi hơn và có bộ pin lớn hơn. Theo Korean Car Blog , Ioniq 7 có tầm hoạt động 640 km chỉ sau một lần sạc đầy nhờ dung lượng pin được tăng lên.

Ngoại hình của mẫu SUV cỡ lớn này có một số điểm giống với mẫu 45 Concept như các cụm đèn hình khối và đèn ban ngày chạy dọc. Ngoài ra, các thiết bị đặt trước đầu xe sẽ được dùng để liên lạc giữa người lái và phương tiện khác, hoặc với người đi bộ trên đường trong tương lai.

Nội thất của Ioniq7 sẽ được tối giản, loại bỏ các nút bấm vật lý và thay bằng các màn hình


Không gian nội thất của Ioniq 7 được lượt bớt các nút bấm vật lý, những thao tác chức năng thông qua màn hình lớn, cabin có thiết kế tối giản. Trục cơ sở 3,2 m cung cấp không gian rộng rãi cho 3 hàng ghế và cách bố trí linh hoạt hơn.

Là một sản phẩm hướng đến công nghệ tự hành, ghế lái của Ioniq 7 có cần điều khiển, có thể thu vô lăng lại khi không sử dụng , buồng lái tương đối nhỏ gọn và có các màn hình xung quanh.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục