Hãng xe ôtô khác

SUV 4 chỗ và 4 cửa đầu tiên của Ferrari chính thức ra mắt

Hãng xe Ý vừa trình làng mẫu xe 4 cửa 4 chỗ ngồi đầu tiên là Ferrari Purosangue nhằm cạnh tranh cùng các đối thủ sừng sỏ như Aston Martin DBX 707 và Lamborghini Urus Performante.

Ferrari Purosangue


Điểm đặc biệt ở thiết kế của Purosangue chính là được pha trộn giữa SUV và crossover . Điều này khiến chiều cao của xe khá khiêm tốn, chỉ 1.589 mm nếu so với DBX 707 (1.680 mm) và Urus Performante (1.618 mm). Tuy nhiên cách thiết kế này mang lại kiểu dáng đẹp hơn, đi kèm trọng tâm xe được hạ thấp, giúp xe tối ưu tính khí động học.

Ferrari Purosangue pha trộn giữa SUV và Crossover


Cảm hứng thiết kế của mẫu xe này được lấy từ mẫu grand-touring coupé 2+2 Roma với hệ thống đèn pha trước/sau và hệ thống ống xả kép đặt đối xứng hai bên.

Ferrari Purosangue có 4 cửa


Trên Purosangue còn tạo nên sự khác biệt so với hai đối thủ cùng phân khúc nằm ở cửa sau mở ngược , tương tự mẫu SUV hạng sang Rolls-Royce Cullinan. Người ngồi trong xe có thể đóng cửa thông qua một nút bấm đặt ngay cột B.

Nội thất Ferrari Purosangue


Khoang nội thất của Purosangue gây chú ý khi lược bỏ màn hình giải trí trung tâm, thay bằng hai màn hình riêng biệt dành cho người lái và hành khách. Vô lăng là loại 3 chấu, tích hợp nhiều nút bấm.

Vô-lăng của Ferrari Purosangue


“Trái tim” của Ferrari Purosangue chính là khối động cơ V12, dung tích 6.5L hút khí tự nhiên , sản sinh công suất 715 mã lực và 716 Nm mô-men xoắn. Vòng tua máy có khả năng đạt mức 8.250 vòng/phút.

Ghế ngồi trênFerrari Purosangue


Như vậy, Purosangue có công suất nhỉnh hơn hẳn DBX 707 (707 mã lực) và Urus Performante (666 mã lực), tuy nhiên cả hai mẫu này này có mô-men xoắn lớn hơn hẳn với 900 Nm và 850 Nm.

Đầu xe của Ferrari Purosangue


Khối động cơ kể trên đi cùng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 8 cấp, Ferrari Purosangue đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng 49:51 giữa trục trước và trục sau. Xe có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong 3,3 giây, ngang ngửa với DBX 707 và Urus Performante. Tốc độ tối đa đạt 310 km/h, ngang ngửa DBX 707 và nhỉnh hơn Urus Performante (306 km/h).

Đuôi xe của Ferrari Purosangue


Purosangue là mẫu xe đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc và hệ thống chống lật chủ động . Tuy nhiên xe sở hữu khoảng sáng gầm vỏn vẹn 183 mm, đồng nghĩa khả năng off-road sẽ bị hạn chế.

Thân xe của Ferrari Purosangue


Giá bán của Ferrari Purosangue chưa được hãng xe Ý công bố, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có giá lên đến 400.000 USD, đắt hơn đáng kể so với các mẫu SUV thể thao khác trên thị trường như DBX 707 (239.000 USD) và Urus Performante (260.676 USD).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục