Hãng xe ôtô khác

Hãng xe Nga Lada sắp giới thiệu nhiều mẫu xe mới

Hôm 07 tháng 09 vừa qua, giám đốc điều hành của AvtoVAZ - Maxim Sokolov đã đưa ra những đề xuất về các mẫu xe mới có thể được trình lên ban giám đốc hãng cuối tháng 9 này. Kế hoạch của hãng là sản xuất 500.000 xe mỗi năm, phần lớn từ nhà máy ở thành phố Togliatti, tỉnh Samara, Nga.

Sokolov phát biểu với Eastern Economic Forum :"Sau khi Renault rời đi vào tháng 5, hãng đã chững lại hơn hai tháng. Nhưng chúng tôi đã tạo ra những dây chuyền sản xuất, logistic mới và bảo vệ chuỗi cung ứng linh kiện cho việc sản xuất các mẫu xe bản tiêu chuẩn".

Granta - xe bán chạy nhất tại Nga nhiều tháng qua


Doanh số của AvtoVAZ trong tháng 8 đã tăng 75% so với cùng kỳ tháng trước. Trong khi đó, thị trường ôtô Nga trong tháng 8 lại giảm 74,9% so với tháng 7, và giảm 62% so với cùng kỳ 2021, theo Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (AEB).

Cũng trong 2 tháng vừa qua cũng như nhiều tháng trước đó, ôtô bán chạy nhất tại Nga đều là Lada Granta - mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm chưa đến 11.000 USD.

Trước đó, vào cuối những năm 2010, Renault từng nắm phần lớn thị phần ở AvtoVAZ và đầu tư hàng tỷ euro vào việc hiện đại hóa nhà máy ở Nga. Nhưng hồi tháng 5 vừa qua, Renault đã chuyển giao tài sản tại Nga cho chính phủ Nga sau các lệnh trừng phạt của phương Tây xuất phát từ chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Hãng xe Pháp cũng từng có kế hoạch kết hợp Lada và thương hiệu con là Dacia (Romania). Hai thương hiệu này có thể chia sẻ nền tảng CMF của Renault-Nissan , với mục tiêu tạo ra một triệu xe mỗi năm. Hiện chưa rõ các mẫu xe Lada mới sẽ sử dụng nền tảng mới hay dựa trên các kết cấu hiện hành.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục