Hãng xe ôtô khác

SUV cỡ nhỏ Dodge Hornet 2023 ra mắt, có thêm bản hybrid

Dodge Hornet 2023 chính thức lộ diện và theo kế hoạch mẫu xe này sẽ được chào bán tại các đại lý của Mỹ vào tháng 12.

Dodge Hornet 2023


Đáng chú ý, Dodge Hornet 2023 được xếp vào phân khúc SUV cỡ nhỏ và phải đối đầu cùng các đối thủ như Honda CR-V , Toyota RAV4 đến các mẫu xe cao cấp hơn như BMW X1 , trong đó có người anh em song sinh của nó là chiếc Alfa Romeo Tonale.

Cấu hình mang tên Hornet R/T plug-in hybrid gồm động cơ tăng áp 4 xi-lanh 1.3L kết hợp với mô-tơ điện ở trục sau có công suất 121 mã lực, cho ra tổng công suất 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 519 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Đầu xe của Dodge Hornet 2023


Đi cùng gói pin lithium-ion 15,5 kWh và một củ đề máy phát điện cung cấp mô-men xoắn đến dây curoa động cơ, hỗ trợ phản ứng động và việc sạc lại pin. Cấu hình này có tầm hoạt động tới 48 km chỉ bằng năng lượng điện.

Cấu hình Hornet R/T có đến 3 chế độ lái hybrid như sau : chế độ Hybrid Mode tiêu chuẩn, động cơ và mô-tơ kết hợp để tạo ra hiệu suất tối đa; chế độ Eletric Mode, chiếc SUV chỉ hoạt động bằng năng lượng điện; chế độ E-Save Mode, ưu tiên dành cho động cơ 1.3L để tiết kiệm pin. Phanh tái tạo cũng được trang bị.

Trong khi ở cấu hình thứ 2 là Dodge Hornet GT , xe sử dụng động cơ tăng áp 2.0L Hurricane4 4 xi-lanh, sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Cấu hình này có thể đạt tốc độ 0-96 km/h trong 6,5 giây.

Đuôi xe của Dodge Hornet 2023


Trang bị tiêu chuẩn trên Hornet R/T gồm có bộ la-zăng 18 inch Graphite Grey, trong khi GT trang bị la-zăng hợp kim Silver 17 inch nhỏ hơn. Cả hai cấu hình đều có sẵn gói Blacktop bổ sung la-zăng hợp kim Abyss 18 inch, huy hiệu và nắp gương màu đen bóng, cùng nẹp viền cửa được sơn đen. Ngoài ra, gói Track Package có thêm la-zăng 20 inch và nhiều nâng cấp hiệu suất khác nhau, bao gồm hệ thống treo van hai tầng với giảm xóc có thể tùy chỉnh.

Nội thất của Dodge Hornet 2023


Nội thất của Dodge Hornet 2023 bố trí cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hoạt động cùng với hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 với màn hình 10,25 inch. Cũng như các mẫu xe Dodge khác, hệ thống Uconnect dựa trên Android và tích hợp Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Kết hợp cùng loạt tính năng an toàn khác nhau được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm Phanh khẩn cấp tự động, Hệ thống hỗ trợ làn đường và Phát hiện điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau.

Ngoài ra còn có gói công nghệ tùy chọn bổ sung thêm tính năng lái tự động Cấp độ 2 với Hỗ trợ tốc độ thông minh và Nhận dạng biển báo giao thông, Hỗ trợ chú ý người lái, Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, Kiểm soát bên/Hỗ trợ làn đường với Kiểm soát làn đường và Hỗ trợ kẹt xe.

Dodge Hornet 2023 có giá từ 29.995 USD


Hỗ trợ giải trí cho người lái còn có hệ thống âm thanh cao cấp Harman-Kardon với 14 loa và công suất 465 watt có sẵn cho các phiên bản GT Plus và R/T Plus, trong khi sạc không dây cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Dodge Hornet GT sẽ có giá bán khởi điểm 29.995 USD, trong khi R/T sẽ có giá từ 39.995 USD
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Dù SUV cỡ nhỏ nhưng vẫn cơ bắp và có độ hầm hố 👍


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục