Hãng xe ôtô khác

Thị trường ô tô Việt Nam sắp đổ bộ những mẫu ô tô "giá mềm" trong thời gian tới

Tiếp nối 2022, trong năm 2023, thị trường ôtô Việt Nam sẽ chào đón thêm hàng loạt các “tân binh” ở các phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Đặc biệt, trong số kể trên có cả sự xuất hiện những mẫu xe “hot” với mức giá khoảng 500 triệu đồng trở xuống, phù hợp với tài chính của đại đa số khách hứa hẹn sẽ bùng nổ doanh số bán hàng.

Wuling HongGuang MiniEV

Sau cái "bắt tay" chiến lược giữa TMT Motors và liên doanh GM-SAIC-Wuling, mẫu xe HongGuang Mini EV sẽ được lắp ráp và sản xuất tại Việt Nam, có thể sẽ được bán ra ngay trong tháng Tư tới. Đây là mẫu ôtô điện thứ ba trên thế giới cán mốc doanh số 1 triệu chiếc, sau hai mẫu của Tesla và là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới tới thời điểm hiện tại.
Hình ảnh chiếc xe điện nhỏ gọn HongGuang MiniEV.

Wuling HongGuang Mini EV có kích thước nhỏ gọn, dài, rộng và cao lần lượt 2.920x1.493x1.621mm, trục cơ sở 1.940mm song vẫn đủ không gian chở 4 người và khoang để hành lý 741lít khi gập hàng ghế sau. Cabin chủ yếu ốp nhựa. Mâm xe kích thước 12 inch. Xe chỉ nặng 665-700kg, tùy từng phiên bản.

Xe trang bị mô-tơ điện công suất 26,8 mã lực và mô-men xoắn 85 Nm. Xe không có hộp số, dẫn động cầu sau và vận tốc tối đa 100km/h. Ở Trung Quốc, xe có 2 phiên bản pin: Một phiên bản pin 9,2 kWh cho quãng đường đi tối đa 120km, thời gian sạc 20-100% là 6,5 tiếng; bản pin 13,4 kWh cho quãng đường đi tối đa 170km, thời gian sạc là 9 tiếng. Với những đặc điểm trên, xe phù hợp đi trong đô thị như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, không hướng đến những người thường xuyên đi đường dài.

Tại thị trường mẹ, Wuling HongGuang Mini EV có giá bán 32.800-44.800 nhân dân tệ, tương đương 115-155 triệu đồng, chưa bao gồm thuế. Tuy nhiên tại Việt Nam, giá bán của mẫu xe Trung Quốc khó dưới 200 triệu đồng do nước láng giềng khu vực Đông Nam Á là Thái Lan cũng đang phân phối và bán chiếc này với giá khoảng 250 triệu đồng.

Toyota Wigo 2023

Vốn bị "khai tử" vào tháng 8/2022 do không đạt chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Wigo sẽ quay trở lại thị trường Việt trong năm nay, nhiều khả năng là thời gian giữa năm bởi các đại lý đã nhận cọc mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia trong khoảng tháng Sáu và tháng Bảy.
Hình ảnh Toyota Wigo mới tại thị trường Philippines.

Theo đó, Wigo 2023 sẽ có một số thay đổi đáng chú ý. Về ngoại thất, xe được nâng cấp đèn chiếu sáng từ halogen sang full LED, loại bỏ đèn sương mù, cụm đèn hậu đổi sang dạng tròn. Cốp xe có thể được trang bị thêm tay nắm cửa để mở cốp. Xe cũng được tăng thêm 70mm chiều dài cơ sở thành 2.525mm, khá dài so với một chiếc xe hạng A.

Ở bên trong, bảng táplô được thiết kế lại, vôlăng có thể điều chỉnh, ghế lái chỉnh 6 hướng thay vì 4 hướng và ghế trước có tựa đầu tách rời, thay thế cho tựa đầu trên thế hệ cũ. Ngoài ra, không gian hành lý mở rộng thêm nhờ hàng ghế thứ 2 có thể gập phẳng. Xe dùng hệ thống chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây…

Về động cơ, cũng chưa rõ tại thị trường Việt Nam xe có thay đổi gì hay không. Nếu có, khả năng cao Wigo 2023 sẽ được trang bị loại 1.2L 3 xy-lanh, hộp số loại D-CVT giống Raize.

Một tư vấn bán hàng Toyota ở Hà Nội tiết lộ mẫu xe hạng A Toyota Wigo 2023 sẽ có giá bán 352 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 385 triệu đồng cho phiên bản số tự động. Mức giá này tương tự phiên bản cũ từng phân phối trong nước.

Ở Việt Nam, trước đó Toyota Wigo không thể cạnh tranh với Kia Morning Hyundai Grand i10  dù giá có phần dễ chịu hơn. Tuy nhiên, với trang bị "mạnh mẽ hơn xưa," mẫu xe được kỳ vọng có thể thay đổi cuộc chiến trên thị trường xe cỡ nhỏ trong thời gian tới.

Toyota Vios 2023

Tại Đông Nam Á, Toyota Vios 2023 đã được ra mắt tại nhiều quốc gia như Thái Lan, Lào và Indonesia. Một số đại lý bán hàng cho biết mẫu sedan hạng B này sẽ trình làng tại Việt Nam trong khoảng thời gian đầu quý 2/2023.
Toyota Vios 2023 có tên gọi Yaris Ativ tại thị trường Thái Lan.

Tuy nhiên, các đại lý cũng tiết lộ rằng Toyota Vios mới tại Việt Nam sẽ sở hữu ngoại hình tương đối khác biệt với Vios 2023 đang được kinh doanh tại thị trường nước bạn. Thông tin này trùng khớp với một số hình ảnh của mẫu Vios lạ xuất hiện thời gian gần đây khi xe đã xuất hiện tại một trung tâm đăng kiểm.

Thế hệ hiện hành của Toyota Vios tại Việt Nam được trang bị động cơ 1,5L, không loại trừ khả năng thế hệ mới mẫu xe này sẽ chuyển sang dùng động cơ 1,2L như tại thị trường Thái Lan hoặc 1,3L tại Lào và Indonesia.

Giá bán của Vios 2023 tại các thị trường nước bạn dao động từ 350-450 triệu đồng, nếu về Việt Nam sẽ nằm trong khoảng 480-590 triệu đồng, xấp xỉ mức giá phiên bản đang bán trong nước. Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm 2022 và nhiều năm trước đó. Chiếc xe sedan cỡ B cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc là Hyundai Accent , Honda , Kia Soluto , Mitsubishi Attrage hay Nissan Almera.

VinFast VF5 Plus

Bắt đầu mở bán từ đầu tháng 12/2022, hãng xe Việt VinFast cho biết những chiếc VinFast VF5 đầu tiên dự kiến bàn giao đến tay khách mua từ tháng 4/2023. Xe được bán giá niêm yết từ 458 triệu đồng, chưa bao gồm pin.
Mẫu SUV hạng A VinFast VF5 Plus sắp bàn giao tới khách Việt trong tháng 4/2023. 

Kích thước tổng thể VinFast VF5 Plus ngang ngửa các dòng xe SUV hạng A trên thị trường Việt Nam hiện nay với chiều dài, rộng và cao lần lượt 3.965x1.720x1.580mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.513mm.

Mặc dù có giá chỉ hơn 400 triệu đồng, VinFast VF5 Plus có khá nhiều công nghệ có thể sánh với các mẫu xe SUV hạng A như quản lý xe bằng điện thoại, ứng dụng tích hợp, trợ lý thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến sau, cân bằng điện tử, giám sát áp suất lốp…

Mẫu SUV hạng A được trang bị động cơ 100kW, mômen xoắn 135Nm, dẫn động cầu trước. Pin xe lithium-ion dung lượng 27,23kW, cho phép xe di chuyển hơn 300km sau mỗi lần sạc đầy.

Với sự góp mặt của VF5 Plus, các mẫu xe đô thị hạng A như Kia Morning , Hyundai Grand i10 hay các mẫu xe SUV cỡ nhỏ như Kia Sonet, Toyota Raize… sẽ phải “dè chừng”./.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục