Toyota

Toyota Innnova Cross chính thức ra mắt: Thiết kế đẹp, trang bị trong tầm giá, gói TSS xịn hơn Camry và Corolla Cross

Sáng 12/10, Toyota Innova Cross (Innova thế hệ mới) đã xuất hiện tại một số đại lý chính hãng dù lễ ra mắt chính thức vẫn chưa diễn ra. Xe dự kiến có 2 phiên bản: 2.0V (động cơ xăng) và 2.0HEV (động cơ hybrid). Chiếc Innova Cross trong bài thuộc bản 2.0HEV, nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia.

Thông tin cụ thể hơn về động cơ chưa được tiết lộ. Đối chiếu với thị trường Philippines có cùng tay lái thuận như Việt Nam, động cơ hybrid trên Innova Cross sử dụng kết hợp động cơ xăng 2.0L (công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm) với mô-tơ điện (công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 206 Nm). Hộp số tự động vô cấp CVT. Xe không còn tùy chọn hộp số sàn như đời cũ.

Toyota Innova Cross 2.0HEV tại một đại lý phía Nam


Ngoại thất Innova Cross bán tại Việt Nam gần như không khác biệt so với bản đã ra mắt tại Philippines. Bản 2.0HEV được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, đèn gầm LED tích hợp kèm xi-nhan, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt và viền kính mạ crôm cùng bộ mâm dạng 5 chấu kép kích thước 18 inch.

Nhìn kỹ ngoại thất có thể thấy Innova Cross có 4 cảm biến va chạm trước và cả cảm biến va chạm sau, camera 360 độ, camera trên kính lái dùng cho các tính năng an toàn tiên tiến trong gói Toyota Safety Sense (TSS) 3.0.

Các tính năng sẽ gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo phương tiện khởi hành, ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh… Ngoài ra, mẫu xe này còn có cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Gói TSS 3.0 của Innova Cross cao cấp hơn gói TSS 2.0 trên Corolla Cross Hybrid và TSS 2.5 trên Camry Hybrid.



Nội thất cho thấy sự cải tiến vượt bậc của Innova Cross, không còn chút liên quan nào tới đời cũ. Phía sau màn hình là đồng hồ kết hợp màn hình 7 inch. Màn hình trung tâm 10,2 inch dạng nổi, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Điều hoà tự động một vùng với hai giàn lạnh. Phanh tay điện tử có tự động giữ phanh là trang bị mới. Một trang bị tiện nghi đáng chú ý khác nữa là cửa sổ trời toàn cảnh. Ghế lái chỉnh điện.

Nội thất bọc da phối 2 tông màu nâu-đen. Theo thông tin từ người bán, bản 2.0V có cấu hình 8 chỗ (2-3-3) còn bản 2.0HEV là 7 chỗ (2-2-3).



Một thay đổi lớn khác trên Innova Cross là hệ thống khung gầm. Mẫu xe này sử dụng nền tảng toàn cầu TNGA-C, khác với loại DNGA của Veloz Cross và Avanza Premio. Hệ dẫn động đổi từ cầu sau sang cầu trước.

Toyota Innova Cross 2.0HEV đang được giới tư vấn bán hàng chào bán với giá dự kiến 1,05 tỷ đồng, trong khi bản 2.0V rẻ hơn, ở mức 950 triệu đồng. Với khoảng giá trên, mẫu MPV Nhật Bản sẽ cạnh tranh với Hyundai Custin hiện có giá 850-999 triệu đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục