Toyota

SUV "chủ tịch" có thiết kế thể thao Toyota Crown Estate 2024

Toyota Crown Estate là một trong bốn phiên bản của dòng Toyota Crown thế hệ mới, bên cạnh Crown Crossover, Crown Sport và Crown Sedan. Toyota Crown Estate 2024 lần đầu tiên được trưng bày tại Nhật Bản vào năm ngoái. 

Thương hiệu Toyota Crown

Thương hiệu Crown của Toyota quen thuộc với người dùng Việt Nam với thiết kế những chiếc sedan sang trọng tiện nghi dành cho doanh nhân, chính sách hay chủ tịch. Với thiết kế đứng đắn, vỏ chắc chắn và nội thất rộng rãi đầy đủ tiện nghi.

Toyota Crown Estate thay đổi cái nhìn về dòng Toyota Crown

Trở lại thị trường Nhật Bản sau hơn 15 năm vắng bóng, mẫu xe SUV Toyota Crown Estate 2024 không phải là xe station wagon như trước. 
Vóc dáng SUV Coupe thể hiện rõ trên Toyota Crown

Với thiết kế mới, Toyota Crown được định vị trong phân khúc SUV hạng trung thể thao coupe với chiều dài cơ sở ngang ngửa Toyota Land Cruiser thế hệ mới, mang nhiều đường nét sang trọng của Lexus.

Theo thông công bố của hãng Toyota , Crown Estate có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.930 x 1.880 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với 2 người anh em Crown Sport và Crown Crossover, Toyota Crown Estate 2024 đều lớn hơn. So với xe concept trưng bày tại Nhật Bản vào năm ngoái, Crown Estate 2024 phiên bản thương mại không thay đổi nhiều về mặt thiết kế.

Toyota Crown Estate sở hữu lưới tản nhiệt với kết cấu lục giác nhỏ dần nằm giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày mỏng. Đèn pha LED nằm ở hai góc đầu xe. Ngoài ra, xe còn có hốc gió trung tâm rộng nằm trên cản trước.

Crown Estate sở hữu vành la-zăng có đường kính 21 inch với thiết kế đa chấu và sơn màu xám khỏe khoắn. Bộ vành này đi với lốp Michelin 235/45R21.

Đuôi Toyota Crown Estate 2024 là cụm đèn hậu LED mỏng tương đồng với thiết kế đèn định vị đầu xe. Cản sau của xe được sơn màu đen bóng, tương tự cản trước, ốp gương chiếu hậu, hốc bánh, bệ cửa, cánh gió mui và ăng ten vây cá mập.

Phần nóc và các cột bên sườn cũng được sơn màu đen, mang đến "bộ cánh" ngoại thất phối 2 màu thời trang cho xe.

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Crown Estate có tổng cộng 10 tùy chọn màu sắc là trắng, đen, xanh, đỏ, nâu, xanh - nóc bạc, nâu - nóc đen, đỏ - nóc đen, xanh - nóc đen và trắng - nóc đen. Trên đầu xe và trục bánh đều có logo hình vương miện của dòng xe Toyota Crown. Trong khi đó, cửa cốp lại đi kèm logo quen thuộc của hãng Toyota và bản PHEV có thêm cổng sạc.

Nội thất Toyota Crown Estate giữ nguyên vẻ sang trọng

Nội thất Toyota Crown Estate

Nội thất Toyota Crown Estate 2024 xứng danh với thương hiệu Crown với phối màu và hoàn thiện tinh xảo .

Với 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Nội thất của xe có 3 tùy chọn màu là đen, nâu và xanh đậm - đen. Với nhiều điểm nhấn màu đồng như nẹp trên mặt táp-lô, tapi cửa, cụm điều khiển trung tâm và viền cửa gió điều hòa, phối màu tạo sự nhất quán với ngoại thất của xe.
Vô lăng với logo của dòng xe Crown

Bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm, cả hai cùng có kích thước 12,3 inch.

Crown còn sở hữu gồm có gương chiếu hậu kỹ thuật số, camera hành trình trước/sau, hệ thống định vị kết nối, điều hòa tự động, cửa gió/bệ tì tay trung tâm dành cho hàng ghế sau…
Cần số điện tử gọn gàng trên Toyota Crown Estate

Xe cũng có cửa sổ trời toàn cảnh, khởi động bằng nút bấm. Ghế sau của xe có thể gập gọn xuống sàn, tăng thể tích khoang hành lý.

Crown Estate 2024 có cả phiên bản hybrid lẫn plug-in hybrid

Khi mua mẫu SUV này, khách hàng có thể chọn 1 trong 2 loại động cơ, bao gồm hybrid (HEV) và plug-in hybrid (PHEV). Thông tin về 2 loại động cơ này chưa được công bố. Tuy nhiên, xe được dự đoán sẽ dùng động cơ giống với Toyota Crown Sport 2024.

Toyota chưa công bố thông số cụ thể của 2 động cơ được trang bị trên Crown Estate 2024 mới. Chỉ biết rằng, dù dùng động cơ nào thì xe cũng có hệ dẫn động 4 bánh 4WD tiêu chuẩn.

So với 3 phiên bản còn lại của dòng Crown thế hệ mới là Crown Crossover, Crown Sport và Crown Sedan thì rown Estate ra mắt muộn nhất. Theo kế hoạch, giá xe Toyota Crown Estate 2024 mới sẽ chính thức được công bố ở thị trường Nhật Bản vào tháng 12 năm nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục