Hãng xe máy khác

Ducati lập kỷ lục bán mô tô đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD

Nhà sản xuất mô tô nổi tiếng của Ý Ducati đã kết thúc năm 2022 với lợi nhuận hoạt động kỷ lục và doanh thu hơn 1 tỷ euro.

Cụ thể hơn, Ducati kết thúc năm 2022 với doanh thu 1,089 tỷ euro (1,16 tỷ USD), đánh dấu mức tăng đáng kể 24% so với 878 triệu euro (935 triệu USD) được báo cáo vào năm 2021. Điều đáng khích lệ hơn nữa là lợi nhuận hoạt động tăng 77% mỗi năm.

Những con số kỷ lục này đến từ những màn “trình diễn” mạnh mẽ cả trong và ngoài đường đua của Ducati . Năm ngoái, hãng đã giao được tổng cộng 61.562 chiếc xe mô tô, lần đầu tiên vượt mốc 60.000 chiếc. Ducati cũng đã giành được danh hiệu MotoGP và World Superbike vào năm 2022.

“Lần đầu tiên trong lịch sử của chúng tôi, chúng tôi đã vượt qua mốc 60.000 chiếc xe và chúng tôi đã vượt qua doanh thu 1 tỷ euro,” giám đốc điều hành của Ducati, ông Claudio Domenicali cho biết. “Điều này chứng tỏ năm 2022 là năm tuyệt vời nhất từ trước đến nay đối với Ducati ở một số khía cạnh, bắt đầu từ doanh số bán hàng và hiệu quả tài chính tuyệt vời cho đến những thành công ở MotoGP và WorldSBK. Ducati đã phát triển và khẳng định mình là một công ty ngày càng vững chắc. Sự đổi mới, thiết kế và công nghệ, chúng tôi luôn tập trung vào việc mang đến những trải nghiệm thú vị trên và ngoài mô tô cho những người đam mê Ducatisti trên toàn thế giới.”

Ducati đã vận hành 821 đại lý trên toàn thế giới vào cuối năm 2022, một kỷ lục khác của thương hiệu, gần đây hãng này đã thâm nhập vào các thị trường mới bao gồm Brunei, Ecuador, El Salvador và Mông Cổ.

Năm nay được định hình là một năm lớn khác cho thương hiệu. Hãng xe mô tô Ý đã giới thiệu tám mẫu xe mới, bao gồm Ducati Multistrada V4 Rally mới, Ducati Diavel V4 mới và Ducati Scrambler thế hệ thứ hai .

Giám đốc tài chính Henning Jens của Ducati cho biết thêm: “Tôi rất vui vì trong năm thứ hai liên tiếp, chúng tôi có thể công bố kết quả tài chính kỷ lục và mức tăng trưởng về mức lợi nhuận cho Ducati”.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục