Mercedes

Gần 6.800 chiếc Mercedes-Benz C 300 đời 2022 bị triệu hồi vì có khả năng chập điện

Vào tháng 5 năm nay, Mercedes -Benz đã nhận được các khiếu nại liên quan đến sự cố nước lọt vào cốp xe trên mẫu C 300 . Hãng xe Đức đã tiến hành điều tra và xác định khi nắp cốp đọng nước, việc mở cốp có thể khiến nước vào cốp.

Theo đó, nước trong cốp có thể lọt vào module SAM (Signal Acquisition Module), vốn là hộp nhận tín hiệu từ các cảm biến trên mẫu C-Class.

Mercedes-Benz C 300


Module này là nơi thu nhận tín hiệu của xe, tương tự cách hoạt động của bộ định tuyến mạng trên máy tính. Khi nhấn một nút trên ôtô, tín hiệu sẽ đi qua module này và truyền đến các bộ phận khác, điều khiển các tính năng trên xe.

Cục An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã ghi nhận báo cáo do Mercedes -Benz gửi đến, module SAM phía sau trên mẫu C-Class liên kết với 9 bộ phận khác nhau.

Việc chập điện ở module SAM này có thể dẫn đến các sự cố như điều khiển ghế sau bị lỗi, hỏng đèn chiếu hậu và camera phía sau. Từ ngày 17/5 đến ngày 23/8, hãng xe Đức đã nhận được 42 đơn khiếu nại về lỗi này tại thị trường Mỹ.

Đợt triệu hồi lần này có tổng cộng 6.752 chiếc C-Class bị ảnh hưởng , đa phần trong số đó là mẫu C 300, được sản xuất từ ngày 24/6/2021 đến ngày 13/5/2022.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Ớn thật, không biết xe Việt có bị ảnh hưởng không nữa 😮


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục