Ôtô Honda

Honda Civic Type R công suất 315 mã lực xuất hiện tại Việt Nam

Trong giới chơi xe thể thao, Honda Civic Type R là mẫu xe có hiệu năng rất được chú ý, cùng với doanh số bán hàng ấn tượng. Tính đến tháng 9/2021, mẫu xe này đã bán ra hơn 140 nghìn chiếc trên toàn cầu. Và đến tháng 7/2022, Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 chính thức ra mắt trên toàn cầu với những cải tiến về thiết kế, công nghệ, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Honda Civic Type R


So với mẫu Civic Hatchback thế hệ thứ 11, Honda Civic Type R 2023 sở hữu thiết kế thanh lịch hơn và không còn hầm hố như trước. Lưới tản nhiệt với mắt lưới hình tổ ong và khe gió trên nắp ca-pô nối liền với cụm đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, thiết kế này giúp luồng không khí vào bên trong khoang động cơ rồi thoát ra ngoài.

Xe cũng nhận được thiét kế mới về cản trước, đi kèm hốc gió trung tâm cỡ lớn hơn, nối liền với khe gió nằm dọc ở 2 góc đầu xe, giúp tăng cường khả năng làm mát cho động cơ và hệ thống phanh của xe.

Bộ mâm dùng loại 19 inch mới, đi kèm lốp Michelin Pilot Sport 4S rộng hơn với kích thước 265/30R19. Cụm phanh trước là loại đĩa tản nhiệt Brembo, kết hợp phanh sau đĩa đặc. Ngoài ra, hệ thống treo trước cũng được nâng cấp hệ thống Macpherson trục kép.

Cản trước của Honda Civic Type R


Cửa sau của Honda Civic Type R 2023 cũng được tăng bề ngang để phù hợp với dáng vẻ thể thao của xe. Honda Civic Type R 2023 cũng được bổ sung cản va mới với khe gió nằm dọc ở hai bên và bộ khuếch tán gió tích hợp 3 ống xả ở giữa, cánh gió đuôi cỡ lớn sơn màu đen bóng.

Về nội thất , xe nổi bật với màu đỏ rực rỡ ở ghế, thảm sàn, dây đai an toàn và logo trên vô lăng.Ghế của xe được thiết kế ôm lấy thân người ngồi, theo phong cách xe đua, và được thêu dòng chữ "Type R" trên tựa đầu.

Honda Civic Type R 2023 cũng được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch và màn hình thông tin giải trí 9 inch và cửa gió điều hòa đi kèm tấm lưới kéo dài trên mặt táp-lô. Trên tấm lưới này còn có biển nhỏ, ghi số thứ tự xuất xưởng của xe.

Khoang lái của Honda Civic Type R


Vô-lăng của xe không có nhiều khác biệt ngoài chất liệu da lộn tăng độ nhám. Trên vô lăng vẫn tích hợp đầy đủ điều khiển đa chức năng, nhưng sử dụng họa tiết thêu chỉ nổi màu đỏ, kết hợp cùng logo Honda đỏ đặc trưng của những chiếc Honda Type R.

Cụm đồng hồ lái được thiết kế dành riêng cho Honda Civic Type R được tích hợp sau vô-lăng. Vẫn là kiểu đồng hồ kỹ thuật số nhưng có giao diện đặc biệt, đồng bộ với ứng dụng Honda LogR trên màn hình trung tâm.

Khoang sau của Honda Civic Type R


Hệ thống máy tính cùng các cảm biến đặc biệt chỉ xuất hiện duy nhất trên mẫu xe Honda Civic Type R. Qua đó, Honda LogR ghi lại những thông số thực tế khi xe vận hành trên đường đua, hoặc trên những cung đường khép kín, bao gồm số liệu về tốc độ, thời gian hoàn thành một vòng đua và chức năng chấm điểm thông minh sau mỗi chặng đua. Từ đó, người lái có thể theo dõi và cải thiện được kĩ năng lái xe của mình.

Xe mang trên mình bản nâng cấp của khối động cơ 2.0L tăng áp 4 xi-lanh thẳng hàng K20C1 của Honda , Civic Type R đời 2023 sở hữu sức mạnh đáng nể với mức công suất 315 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm trong khoảng từ 2.600 đến 4.000 vòng/phút.

Động cơ của Honda Civic Type R


Đi cùng hộp số sàn 6 cấp trên Honda Civic Type R khá đặc biệt khi trang bị hệ thống vù ga tự động Rev Matching System. Hệ thống này sẽ thực hiện thao tác 'đạp nhanh ga khi xe cắt côn' thay cho người lái, giúp mang lại trải nghiệm lái mượt mà, phấn khích và quên đi cảm giác giật, khựng khi về số thấp.

Bên cạnh hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động Honda SENSING , Honda Civic Type R còn được nâng cấp các hệ thống cảnh báo điểm mù (BSI), cảnh báo phương tiện cắt ngang (CTA), cùng hệ thống 8 túi khí (có thêm 2 túi khí đầu gối cho hàng ghế trước). Bên cạnh đó, Honda Civic Type R cũng hỗ trợ quản lý xe từ xa thông qua ứng dụng Honda CONNECT.

Hông xe Honda Civic Type R


Honda Civic Type R sẽ câph bến thị trường nước ta theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, thay vì Thái Lan với 5 màu tiêu chuẩn trắng, xanh dương, đỏ, đen và xám xi-măng. Đặc biệt, số lượng Honda Civic Type R tại Việt Nam sẽ được giới hạn số lượng, không bán hàng loạt như những dòng xe còn lại. Nhiều khả năng giá bán dự kiến của mẫu xe này là 2,19 tỷ đồng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục