Ford

Khám phá SUV cỡ lớn Ford Explorer 2023 vừa ra mắt

Ngày 28 tháng 07 năm 2022, dòng SUV cỡ lớn Explorer đã được hãng Ford cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại thị trường Trung Quốc. Tại thị trường này, Ford Explorer 2023 mới được chia thành 3 phiên bản , bao gồm Trend, Titanium và ST-Line.

Ford Explorer 2023
Ford Explorer 2023 có 3 phiên bản là Trend, Titanium và ST-Line


Nội thất và ngoại thất của Ford Explorer 2023 này được thay đổi đáng kể về thiết kế khi được hãng xe Mỹ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới tương tự như những mẫu xe tiền nhiệm đang bán tại thị trường Trung Quốc như Evos, Mondeo, Equator và Equator Sport.

Ford Explorer 2023 có 3 phiên bản là Trend, Titanium và ST-Line


Phong cách thiết kế mới của Ford được thể hiện rõ nhất ở đầu xe, khi được trang bị một lưới tản nhiệt hình chứ “U” cỡ lớn. Ở phiên bản thường, xe sẽ được trang bị mắt lưới đa điểm mạ crôm bên trong lưới tản nhiệt. Trong khi đó, phiên bản ST-Line dùng lưới tản nhiệt với mắt lưới hình tổ ong, sơn màu đen hầm hố hơn.

Ford Explorer 2023 có 3 phiên bản là Trend, Titanium và ST-Line


Cụm đèn LED thanh mảnh sẽ đi liền với lưới tản nhiệt trên ở hai bên. Cụm đèn pha được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L". Ngoài ra, xe còn có thêm dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe, kéo dài đến hết đèn pha. Trong khi đó, đèn sương mù trước không được thiết kế nằm ngang như cũ mà đặt trong hốc nằm dọc.

Đầu xe Ford Explorer 2023


Kéo dài từ hốc đèn sương mù trước xuống hốc gió trung tâm là viền mạ crôm hình chữ “L”. Sang đến sườn xe, mẫu SUV cỡ lớn này chỉ được bổ sung các loại vành la-zăng mới. Với bản ST-Line, xe sẽ dùng vành hợp kim 21 inch với thiết kế 5 chấu kép, sơn 2 màu thể thao. Bộ vành này đi với lốp có kích thước 275/45 R21.

Nội thất của Ford Explorer 2023


Ở đuôi xe cũng được nâng cấp cụm đèn hậu mới giống như ở đầu xe, với thiết kế hình chữ "C" và nối liền với nhau bằng dải đèn và nẹp mạ crôm ở giữa. Ngoài ra, xe còn có 2 đầu ống xả giả khá lớn. Vì chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Ford Explorer 2023 gần như giữ nguyên kích thước, bao gồm chiều dài 5.063 mm, chiều rộng 2.004 mm, chiều cao 1.778 mm và chiều dài cơ sở 3.025 mm. So với phiên bản cũ, xe có chiều dài ngắn hơn 12 mm.

Màn hình trên Ford Explorer 2023


Tiến vào nội thất trong xe, nơi phần lớn những thay đổi đáng chú ý nhất của Ford Explorer 2023 tập trung vào. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp màn hình 4K cỡ lớn trên mặt táp-lô với kích thước lên đến 27 inch. Màn hình này kéo dài từ bảng đồng hồ đến cửa gió ở góc bên phải của mặt táp-lô, phục vụ cả người lái lẫn hành khách phía trước với chế độ chia màn hình.

Đồng hồ trên Ford Explorer 2023


Chưa dừng lại ở đó, sau vô-lăng Ford Explorer 2023 còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình nhỏ để chỉnh điều hòa và màn hình hiển thị thông tin kính lái.

Ghế của Ford Explorer 2023


Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm những tính năng như ra lệnh bằng giọng nói dạng trí tuệ nhân tạo AI, ra lệnh bằng cử chỉ, nhận diện khuôn mặt, hệ thống đèn viền nội thất, sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Hàng ghế sau của Ford Explorer 2023


Ford Explorer 2023 cũng sở hữu nội thất 3 hàng ghế với cấu hình chỗ ngồi 2+2+2 (6 chỗ) hoặc 2+3+2 (7 chỗ) tương tự như phiên bản trước đó. Ghế của xe được bọc da phối da lộn với chỉ khâu màu đỏ tương phản ở bản ST-Line thể thao.

Hàng ghế cuối của Ford Explorer 2023


Hàng ghế trước được Ford trang bị đủ tính năng sưởi ấm, làm mát, massage và chỉnh điện. Trong khi đó, hàng ghế thứ hai có tính năng chỉnh điện và gập 1 chạm. Ngay cả hàng ghế cuối của xe cũng có tính năng gập chỉnh điện tương tự.

Mâm xe Ford Explorer 2023


Cung cấp sức mạnh cho Ford Explorer 2023 tại Trung Quốc tiếp tục vẫn là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.3L , sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 425 Nm.

Thân xe Ford Explorer 2023


Đi kèm là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Nhờ đó, xe có các chế độ lái như Road (đường phố), Gravel (sỏi), Grass (cỏ), Snow (đường tuyết), Rocks (đá) và Mountain (đường núi).

Đuôi xe Ford Explorer 2023


Về an toàn, xe sở hữu hệ thống an toàn chủ động Ford Co-Pilot360 thế hệ mới . Hiện giá xe Ford Explorer 2023 tại thị trường Trung Quốc chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ chính thức được bày bán ở thị trường này vào ngày 24/8 năm nay.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Bản này đẹp thì có đẹp nhưng đậm chất xe Tàu rồi
Màn hình nhìn rời rạc so với tổng thể nội thất quá


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục