Hãng xe ôtô khác

Nghệ nhân gỗ Việt Nam muốn tặng nguyên mẫu chi tiết Tesla Cybertruck cho Elon Musk

Thợ làm mô hình gỗ Việt Nam muốn tặng nguyên mẫu chi tiết Tesla Cybertruck cho Elon Musk

Tesla có thể đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau trong dây chuyền sản xuất Tesla Cybertruck , nhưng một nghệ nhân gỗ kỳ tài đến từ Việt Nam đã hoàn thiện phiên bản xe bán tải chạy điện. Như thể một chiếc Cybertruck tiện dụng với ngoại thất chi tiết và nội thất bằng gỗ chưa đủ ấn tượng, người đàn ông này còn tạo ra một mô hình tương ứng của mẫu Tesla Cyberquad để hoàn thiện bộ đôi đồ chơi cho cả bố lẫn con.

Những kỳ quan bằng gỗ này được kênh YouTubeND – Woodworking Art mang đến cho bạn, nơi họ giải trí cho 2,62 triệu người đăng ký bằng cách chế tạo ô tô và xe đạp hoàn toàn bằng gỗ. Người ta cho rằng tất cả là dành cho con trai của anh chàng, người hiện phải có một gara chứa khoảng 1.000 chiếc xe bằng gỗ.

Trở lại với chiếc Tesla bằng gỗ, chiếc Cybertruck bằng gỗ có kích thước lớn hơn so với những chiếc xe trước đó – bao gồm cả Lamborghini Sian và Bugatti Centodieci – khiến mẫu xe trông như thật.

Quá trình này được cho là mất 100 ngày, bắt đầu bằng việc lắp ráp khung kim loại, trước khi lắp bánh xe và hệ thống treo. Hãy nhớ rằng đây là một mẫu xe chức năng nên người chế tạo đã bổ sung thêm một bộ pin và một động cơ điện, phù hợp với đặc tính không phát thải của nguyên bản.

Bề ngoài hình hộp của Tesla Cybertruck khiến mẫu xe có thể dễ dàng chạm khắc từ gỗ hơn so với phần thân được điêu khắc của một chiếc siêu có nhiều đường cong hơn như Porsche, nhưng nó vẫn đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đến từng chi tiết để tất cả các tấm ốp có thể căn chỉnh chính xác. Trên thực tế, chiếc Cybertruck bằng gỗ của ND – Woodworking Art có các tấm thân cứng hơn so với nguyên bản, chứng tỏ tay nghề của người thợ chế tạo. Các cản, chắn bùn và bệ cửa bên được làm bằng gỗ tối màu hơn, tương phản với tông màu sáng của thân xe chính. 

Điều ấn tượng hơn là đằng sau 4 cánh cửa chức năng còn có nội thất chi tiết với bảng táp-lô bằng gỗ, vô lăng hình ách, bảng điều khiển trung tâm và ghế ngồi phản ánh phong cách của Cybertruck nguyên bản. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, phần cốp phía sau đủ rộng để chứa một chiếc Tesla Cyberquad bằng gỗ, có thể lăn trên đó thông qua cửa sau có thể mở rộng và biến thành một đoạn đường dốc.

Sau quá trình khắc và lắp ráp từng bộ phận riêng lẻ một cách tỉ mỉ, những chiếc xe điện đã được lái thử, chứng tỏ độ chắc chắn và chất lượng chế tạo của chúng. Tất nhiên, chiếc Cybertruck bằng gỗ không được phép chạy trên đường phố và chỉ có thể chạy ở tốc độ thấp, nhưng ngay từ đầu nó đã không được thiết kế để sử dụng làm ô tô.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục