Hãng xe ôtô khác

Porsche Taycan 2023 rẻ hơn 700 triệu đồng nhờ thuế nhập khẩu xe giảm

Theo chính sách mới, khi về Việt Nam, siêu xe thể thao hạng sang thuần điện Porsche Taycan 2023 bản tiêu chuẩn có giá bán khởi điểm rơi vào mức 4,04 tỷ đồng, so với phiên bản hiện tại thì mức giá này rẻ hơn đến 700 triệu đồng (phiên bản hiện tại có giá bán từ 4,76 tỷ đồng).

Porsche Taycan 2023


Theo lý giải từ đại diện nhà phân phối Porsche, do biểu thuế nhập khẩu xe từ châu Âu năm 2023 sẽ thấp hơn so với năm 2022 này (Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu - EVFTA) nên giá bán khởi điểm của Porsche Taycan tiêu chuẩn (dẫn động cầu sau) của bản 2023 sẽ thấp hơn.

Logo trên Porsche Taycan 2023


Ngoài ra, dòng xe điện sẽ được hưởng ưu đãi về thuế Tiêu thụ Đặc biệt của Chính phủ . Tính từ ngày 01 tháng 03 năm 2022, thuế Tiêu thụ Đặc biệt đối với các dòng xe dưới 9 chỗ đã được Chính phủ giảm còn xuống mức 3% ( trước đó là 15%). Với các ô tô điện trên 9 chỗ ngồi, mức thuế Tiêu thụ Đặc biệt được điều chỉnh như sau:

Bảng giá thuế


Đồng thời, đại diện Porsche Việt Nam cũng cho biết, ưu đãi của Chính phủ chỉ mới là những thay đổi khởi sắc dành cho người tiêu dùng, trong khi với tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp ráp như hiện nay, thời điểm nhận xe vẫn chưa được xác định cụ thể mà vẫn đợi những thông tin cuối cùng từ nhà máy của Porsche tại châu Âu.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục