Hãng xe ôtô khác

Xe bus tự lái được thử nghiệm tại Italy

Một chiếc xe bus tự hành chạy bằng điện đã được công ty khởi nghiệp Navya Shuttle (Pháp) phát triển với chiều dài chưa đến 5 mét và chiều rộng 2 mét. Chiếc xe có thể chở tối đa 14 hành khách.

Thông qua các cảm biến và GPS , chiếc xe bus tự lái dễ dàng vận hành tốt trong đô thị và có thể phát hiện chướng ngại vật, né các ô tô, xe đạp và người đi bộ. Dẫu vậy, tài xế vẫn cần có mặt ở trên xe để phòng ngừa các rủi ro và điều khiển phương tiện bằng bảng điều khiển khi cần thiết.

Chuyên gia điều hành của Navya Shuttle, Thomas Zaplana cho biết :“Giống như các loại xe thông thường, xe bus tự hành cũng được hỗ trợ GPS nhưng lại là GPS nâng cao và có độ chính xác tuyệt đối. Ngoài ra, chúng tôi còn thiết lập bản đồ 3D ở mọi con phố”.

Chiếc xe điện do Công ty khởi nghiệp Navya Shuttle sản xuất


Xe hiện đang được chạy thử với không hành khách đến hết tháng 10 . Sau các thử nghiệm thì xe bus tự lái này sẽ được sử dụng trong khuôn viên một bệnh viện ở Torino, Italia.

Tốc độ tối đa mà chiếc xe bus này có thể đạt được rơi vào khoảng 25 km/h và thời lượng pin trung bình kéo dài 9 tiếng. Dự kiến xe sẽ hoạt động 6 tiếng vào các ngày trong tuần và 4 tiếng vào ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ.

Nhằm khuyến khích người dân mua xe điện, vào tháng 04 năm 2022, Chính phủ Italia đã quyết định triển khai một gói kích thích trị giá 650 triệu euro (700 triệu USD) trong 3 năm tới. Đối với những người sử dụng các dòng xe thế hệ cũ, nếu chuyển đổi sang dòng xe mới thân thiện với môi trường này, họ sẽ được tặng thêm 2.000 euro tiền mặt.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục