Hãng xe ôtô khác

SUV hoàn toàn mới Haval Cool Dog 2022 chính thức ra mắt, cạnh tranh cùng Honda CR-V

Thương hiệu con của Great Wall Motors là Haval đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV mới mang tên Cool Dog vào đầu năm nay. Cuối cùng, mẫu SUV này mới cũng đã chính thức trình làng ở thị trường Trung Quốc.

Haval Cool Dog 2022


Trên thực tế, Haval Cool Dog 2022 chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept mang tên X-Dog từng ra mắt trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021. Đây cũng là mẫu SUV thứ hai của hãng trong tên có chữ "Dog", sau Big Dog. Được biết, trong tương lai, Haval còn dự kiến ra mắt 5 mẫu xe nữa với cách đặt tên tương tự, bao gồm Beta Dog, Alpha Dog, Delta Dog, Epsilon Dog và Gamma Dog.

Haval Cool Dog 2022 thuộc phân khúc SUV cỡ C


Với chiều dài 4.520 mm, chiều rộng 1.875 mm, chiều cao 1.745 mm và chiều dài cơ sở 2.710 mm, Haval Cool Dog 2022 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C. Với kích thước này, mẫu SUV mới của thương hiệu Haval sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V Hyundai Tucson ở thị trường nội địa.

Đèn pha của Haval Cool Dog 2022


Về ngoại hình , được phát triển theo phiên bản concept X-Dog nên Haval Cool Dog 2022 mang phong cách giống Ford Bronco mới, nhất là khu vực đầu xe. Cụ thể là sự góp mặt của lưới tản nhiệt hình chữ nhật khá rộng, nằm giữa 2 đèn pha LED tròn trịa. Đặc biệt, xe còn có dải đèn LED định vị ban ngày hình dấu cộng, chia đèn pha thành 4 khoang. Tiếp đến là cản trước tạo cảm giác cứng cáp và hầm hố, đi kèm tấm ốp gầm giả màu bạc.

Nội thất của Haval Cool Dog 2022


Trên Haval Cool Dog 2022 còn nhận được nắp ca-pô dập gân, hốc bánh vuông vức, nẹp bên sườn và baga nóc góp phần tạo nên sự khỏe khoắn cho chiếc SUV này. Nằm bên trong hốc bánh là bộ vành đa chấu có đường kính 18 inch tiêu chuẩn hoặc 19 inch tùy chọn. Trong khi đó, các cột của xe đều được sơn màu đen, tạo hiệu ứng "nóc lơ lửng" cho mẫu SUV Trung Quốc.

Vô-lăng của Haval Cool Dog 2022


Đuôi xe của Haval Cool Dog 2022 bố trí cánh gió mui tích hợp 2 đèn phanh nằm dọc khá độc đáo. Tương tự cửa sổ, kính cửa sau của xe cũng được thiết kế khá hẹp. Riêng cửa cốp lại được thiết kế phồng lên ở giữa, tạo cảm giác như xe có lốp dự phòng phía sau. Thêm vào đó là đèn hậu nằm dọc với kích thước khá lớn và cản sau cứng cáp.

Loa trên Haval Cool Dog 2022


Tiến vào khoang nội thất , Haval Cool Dog 2022 có một số trang bị đáng chú ý như vô lăng 3 chấu, tích hợp lẫy chuyển số thể thao, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, đặt nổi trên mặt táp-lô. Bên cạnh đó là ghế phối 2 màu, tựa đầu ghế tích hợp loa của hệ thống âm thanh JVC 18 loa, cần số như được thiết kế theo phong cách cần đẩy máy bay, hệ thống đèn viền 64 màu, hệ thống nước hoa như xe sang và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Cửa sổ trời trên Haval Cool Dog 2022


Sức mạnh của Haval Cool Dog 2022 đến từ khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L , sản sinh công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.



Giá bán của Haval Cool Dog 2022 vẫn chưa công bố chính thức, dự đoán sẽ rơi vào khoảng từ 120.000 - 150.000 Nhân dân tệ (khoảng 420 - 525 triệu đồng).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Cái màu sơn như mấy chiếc siêu xe ấy nhờ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục