Hyundai

SUV lai MPV mới Hyundai Custin (Custo) giá từ 850 triệu

Hyundai Custin mẫu SUV-MPV được phát triển dựa trên nền tảng hệ thống khung gầm toàn cầu N3. Custin được nghiên cứu và phát triển tại nhà máy Hyundai Bắc Kinh (liên doanh Hyundai và tập đoàn BAIC). Custin có tên gọi khác là Custo.
MPV cỡ trung Hyundai Custin ra mắt thị trường Việt Nam ngày 15/9. (Ảnh: Đức Kiên)

Hyundai Custin lai MPV và SUV

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.725 mm và chiều dài cơ sở là 3.055 mm, đem đến không gian rộng rãi và thoải mái cho 7 chỗ ngồi. Đặc biệt, như những chiếc MPV cỡ trung và lớn trên toàn cầu, giống như các mẫu MPV phổ thông, Hyundai Custin 2023  cũng sở hữu cửa trượt tự động ở hai bên, thay vì kiểu mở cánh thông thường, giúp tiện lợi cho việc lên xuống xe. Xe được trang bị đèn chiếu sáng bậc cửa, giúp lên xuống xe tiện nghi và thoải mái hơn.

Xe có tùy chọn vành 17 hoặc 18 theo phiên bản. Hệ thống treo sau dạng thanh xoắn CTBA với 4 cầu chịu lực.

Ngoại hình với lưới tản nhiệt hình lục giác lớn, bao quanh bởi hai thanh mạ crôm. Đèn định vị LED tương tự trên  và . Đèn hậu LED nối liền kéo dài ở cửa cốp. Theo công bố của hãng, xe thiết kế khí động học với hệ số cản gió 0,31 Cd, thấp nhất trong phân khúc.
Nội thất Hyundai Custin (Custo) với màn hình cảm ứng đặt dọc khá lạ mắt

Nội thất Hyundai Custin

Custin sở hữu một không gian để đồ linh hoạt, với dung tích đạt 261L khi dùng 3 hàng ghế, 707L khi gập hàng ghế thứ 3 và lên đến 1.223L khi gập 2 hàng ghế sau. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả 135 độ, chỉnh điện 10 hướng, tích hợp sưởi và làm mát. Các trang bị khác như khởi động nút bấm, phanh tay điện tử, camera 360, cửa sổ trời kép, cốp điện, rèm che nắng ghế sau, cửa gió điều hòa ghế sau.

Xe có màn hình cảm ứng 10.4 inch dạng dọc, tích hợp điều khiển các chức năng như hệ thống dẫn đường độc quyền do Hyundai Thành Công phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ thống giải trí, hệ thống điều hòa tự động cũng được điều khiển thông qua màn hình này. Âm thanh trên xe là loại 6 loa chất lượng cao.

Động cơ Hyundai Custin

Custin có 2 lựa chọn động cơ. Bản 2.0 Turbo GDi công suất 236 mã lực, mô-nen xoắn cực đại 353 Nm. Bản 1.5 Turbo GDi công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái: Eco, Comfort, Sport, Smart.

Hyundai trang bị cho Custin hệ thống an toàn chủ động SmartSense, như hỗ trợ giữ làn LFA, phòng tránh va chạm trước FCA, điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo người lái mất tập trung DAW, đèn pha tự động thích ứng AHB, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, phòng tránh va chạm khi lùi, cảnh báo khi ra khỏi xe. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, chống trượt, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

Tại Việt Nam, Hyundai Custin được bán ra với 3 phiên bản, cùng 6 màu để lựa chọn:
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục