Hyundai

Hyundai Kona 2024 chạy điện có kích cỡ lớn hơn, táo bạo hơn và tốt hơn bao giờ hết

Hyundai Kona 2024 phiên bản chạy điện tân trang sẽ được bán vào cuối mùa thu này với thiết kế thể thao mới, nhiều tính năng bổ sung và phạm vi hoạt động lên tới 260 dặm (418km).

Huyndai Kona chạy điện là mẫu xe được yêu thích

Huyndai ra mắt Kona bản chạy điện đầu tiên vào năm 2018 khi chiếc SUV chạy điện nhỏ gọn nhanh chóng trở thành sản phẩm được người mua và giới báo chí yêu thích.

Với phạm vi hoạt động lên tới 258 dặm (415km) và giá khởi điểm dưới 40.000 USD (960 triệu), Hyundai Kona electric đã tạo dựng được thị trường cho riêng mình. Tuy nhiên, những mẫu xe mới như Chevy Bolt EV Tesla Model Y đã bắt đầu vượt qua Kona Electric về doanh số bán hàng với thiết kế hiện đại và các tính năng nâng cao.

Huyndai đang đẩy mạnh mẫu Kona thế hệ thứ hai với thiết kế thể thao lấy cảm hứng từ xe điện, nội thất rộng rãi hơn, đồng thời bổ sung các tính năng an toàn và công nghệ.

Hyundai Kona 2024 chạy điện có gì mới?

Hyundai Kona 2024 chạy điện đã được ra mắt vào tháng 12, 5 năm kể từ khi ra mắt thị trường. Mẫu SUV nhỏ gọn mới của Hyundai trước tiên được thiết kế dưới dạng xe điện, điều chỉnh mô hình cho các mẫu xe đốt thay vì ngược lại.

Huyndai tiếp nhận phản hồi của khách hàng, bao gồm các yêu cầu về không gian nội thất lớn hơn phạm vi hoạt động rộng hơn , sử dụng phản hồi đó để cải tiến Kona Electric 2024 theo mọi cách có thể.

Thiết kế mới mẻ của Hyundai Kona chạy điện 2024

Có thể nhận thấy những thay đổi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế bên ngoài đã được tân trang lại hoàn toàn để mang lại vẻ ngoài nổi bật, lấy cảm hứng từ xe điện và mang dáng dấp tương lai.

Hyundai cải thiện tính khí động học với hệ số cản 0,27. Điều này đạt được nhờ cải tiến ở mũi và cửa nâng phía sau, cửa chớp lưới tản nhiệt chủ động, v.v. Trong khi đó, Hyundai đã bổ sung thêm các yếu tố dành riêng cho xe điện, bao gồm Đèn chân trời liền mạch Pixelated chạy ngang phía trước và đồ họa Pixel.



Đèn cửa cổng sạc mới hỗ trợ cho những lần sạc hàng đêm trong khi khả năng điều chỉnh trước pin sẵn có sẽ nâng cao hiệu suất ở nhiệt độ lạnh.

Nội thất tự hào có một “không gian sống” được ứng dụng công nghệ lớn hơn với C-Pad nằm ngang nổi và màn hình hiển thị toàn cảnh kép 12,3 inch tích hợp.



Cách bố trí nội thất của Kona Electric lớn hơn, rộng hơn và linh hoạt hơn bao giờ hết với chiều dài 104,7 inch, rộng 71,9 inch và cao 62,2 inch (có thanh ray trên nóc). Đồng thời, hàng ghế trước mỏng hơn 30% nhằm tối đa hóa chỗ để chân cho hành khách phía sau, đồng thời hệ thống chốt cố định cho phép ngả lưng hàng ghế sau.

Với hàng ghế thứ hai có thể gập lại hoàn toàn, Kona EV mới cung cấp thể tích chở hàng phía sau lên tới 63,7 feet khối, giúp việc chất và dỡ hàng dễ dàng hơn.



Hyundai Kona Electric 2024 cũng đi kèm dung tích chứa đồ 0,95 feet khối, khả năng V2L và Hệ thống tái tạo thông minh. Chế độ lái i-PEDAL mới cho phép lái xe bằng một bàn đạp trong khi hệ thống Smart Regen tự động điều chỉnh phanh dựa trên dữ liệu thời gian thực.

Mẫu SUV điện nhỏ gọn mới của Hyundai sẽ được cung cấp hai tùy chọn pin. Mẫu 48,6 kWh tiêu chuẩn có công suất 133 mã lực và mô-men xoắn 188 lb-ft (phạm vi vẫn chưa được xác nhận).

Trong khi đó, pin 64,8 kWh lớn hơn với công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 188 lb-ft cung cấp phạm vi di chuyển ước tính là 260 dặm. Kona Electric có thể sạc từ 10% đến 80% trong 43 phút với sạc nhanh 400V. Nó sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối mùa thu này.

Đánh giá của Xe360 về Hyundai Kona 2024 chạy điện

Kona Electric mới dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng khi Hyundai chuyển sang tương lai điện. Giám đốc điều hành Hyundai Châu Âu Michael Cole tin rằng mẫu xe điện sẽ vượt qua các phiên bản chạy bằng xăng và hybrid về doanh số. Điều tương tự cũng có thể sẽ xảy ra ở Mỹ.

Với sự cải tiến đáng kể về thiết kế và các tính năng mới, Kona EV là sự bổ sung hoàn hảo cho IONIQ 5 và IONIQ 6 trong dòng sản phẩm chạy hoàn toàn bằng điện của Hyundai .
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục