Toyota

Toyota Granvia ngừng phân phối tại Việt Nam sau 2 năm "ế" hàng ?

Trong thời gian qua, thu hút giới quan tâm xe trong nước là thông tin Toyota Granvia không còn được cập nhật vào danh mục sản phẩm của trang chủ Toyota Việt Nam. Điều này làm dấy lên hoài nghi về kịch bản "khai tử" đang diễn ra với mẫu MPV cỡ lớn của Toyota .

Hiện tại, hãng vẫn chưa đưa ra bất kì thông báo cụ thể nào về vấn đề trên, nhưng việc Toyota Granvia nếu bị ngừng phân phối tại Việt Nam cũng không có gì quá bất ngờ, bởi lẽ ngay từ thời điểm ra mắt đến nay, Toyota Granvia luôn dẫn đầu top xe có mức doanh số thấp toàn thị trường .

Toyota Granvia đứng trước nguy cơ "khai tử" sau 2 năm mở bán tại Việt Nam ?


Cụ thể, ở năm đầu tiên mẫu xe này được ra mắt (2020), doanh số chỉ đạt mức 10 chiếc được bán ra. Sang năm tiếp theo 2021, kết quả trở nên tệ hại hơn khi chỉ với 3 chiếc Toyota Granvia được chốt đơn. Và từ đầu năm 2022 đến nay, thành tích này cũng không khá hơn khi cũng chỉ có 5 chiếc MPV cỡ lớn này tìm thấy chủ nhân. Trong khi đối thủ trực tiếp Kia Carnival đã bán ra tới 6.521 xe ở cùng thời điểm.

Được nhập khẩu từ Nhật Bản vào năm 2020, Toyota Granvia là dòng minivan 9 chỗ có giá bán trên thị trường là 3,072 tỷ đồng . Được định vị giữa Hiace và Alphard nên Granvia có nhiều điểm tương đồng về thiết kế so với những người "anh em" cùng nhà.

Xe sở hữu thông số kích thước dài x rộng x cao tương ứng 5.265 x 1.950 x 1.990 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 3.210 mm. Các thông số này giúp Toyota Granvia dễ dàng bố trí thêm một hàng ghế dạng thương gia với nhiều công nghệ tiện nghi cao cấp.

Về ngoại hình , Toyota Granvia sở hữu lối thiết kế khá hiện đại với hệ thống chiếu sáng LED, cụm đèn pha thiết kế vuốt sang bên hông sắc sảo. Lưới tản nhiệt kích thước lớn, ốp nhiều thanh crom sáng bóng cùng cản trước mở rộng sang 2 bên mang đến cái nhìn hầm hố, mạnh mẽ cho mẫu MPV cỡ lớn. Gương chiếu hậu ngoài gập điện, tích hợp đèn xi-nhan; la-zăng 17 inch. Thiết kế trọng tâm thấp cùng các đường gân chạy dọc thân xe, giúp Granvia trở nên sang trọng hơn Hiace .

Toyota Granvia sở hữu vẻ ngoài to lớn, sang trọng


Về nội thất , Toyota Granvia cũng được làm trau chuốt và vô cùng tiện nghi. Sự cao cấp của Granvia đến ngay cả ở các chi tiết trang trí bằng gỗ và kim loại.

Các phím chức năng được tích hợp trên vô-lăng của xe tạo sự tiện lợi cho người lái. Màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng, kích thước 7 inch. Hệ thống âm thanh 12 loa, điều hoà tự động, có bảng điều khiển cho hàng ghế sau.

Không gian cao cấp bên trong Toyota Granvia


Xe được bọc da cao cấp cho tất cả ghế và mỗi hàng ghế như vậy đều được trang bị nhiều ngăn và hộc để đồ, đèn đọc sách và đèn trần… Điểm nhấn nơi đây thuộc về hàng ghế thương gia với đầy đủ các tiện nghi đắt giá như bệ tỳ tay, gối ôm đầu, đỡ chân, có thể trượt lên xuống.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Granvia là khối động cơ diesel 2,8 lít , sản sinh công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Hàng ghế thương gia - điểm nhấn trên Toyota Granvia


Bên cạnh đó, xe tạo sự ổn định và yên tĩnh ngay cả khi vượt những cung đường khó khăn nhờ vào hệ thống treo trước Macpherson, hệ thống treo sau liên kết đa điểm. Xe đáp ứng tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP với loạt tính năng cao cấp.

Tổng thể, Toyota Granvia là mẫu MPV cỡ lớn chất lượng, vừa đáp ứng tốt nhu cầu gia đình, vừa phù hợp mục đích chở khách cao cấp. Nhưng bởi việc quá nghèo nàn về phiên bản cùng mức giá quá cao, thậm chí gấp đôi đối thủ trực tiếp KIA Carnival chính là những rào cản khiến Granvia chưa thể tiếp cận người dùng Việt.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Giá cao quá khó tiếp cận thì ế là đúng rồi


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục