Toyota

Hàng chục nghìn xe Toyota bị triệu hồi do vấn đề an toàn

Mới đây, hãng xe Toyota đã đưa ra báo cáo triệu hồi cho biết phanh tay điện tử không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn của Mỹ sẽ khiến phương tiện bị trôi, làm tăng khả năng va chạm . Dù có thể là một lỗi không lớn, nguy cơ chiếc xe đi chệch hướng và gây ra thiệt hại hoặc thương tích cho người khác là một mối quan tâm khá nghiêm trọng. Cho đến nay, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) vẫn chưa đưa ra một tuyên bố nào về lỗi này.

Được biết, sự cố này không quá nghiêm trọng và có thể khắc phục được . Toyota cho biết các đại lý sẽ cập nhật phần mềm ECU (miễn phí cho khách hàng) liên quan đến kiểm soát độ trượt của phương tiện và sẽ thông báo cho chủ sở hữu vào cuối tháng 10. Vẫn chưa có thông tin nào về các biến thể Tundra bị ảnh hưởng, nhưng nhà sản xuất ô tô đã cho biết NX250 và NX350 sẽ nằm trong danh sách của đợt triệu hồi.

Toyota Tundra
Lexus NX đời 2022


Đây không phải lần đầu hai mẫu xe Toyota Tundra và Lexus NX bị triệu hồi, mặc dù nó chỉ mới được ra mắt. Vào tháng 7, khoảng 46.000 chiếc Tundra đã bị triệu hồi vì trục sau bị lỗi.

Trước đó, Tundra cũng đã được NHTSA đưa ra báo cáo thu hồi vì sự cố liên quan đến camera chiếu hậu. Đối với Lexus, đã có 4.000 mẫu NX đã được triệu hồi vì giảm xóc trước có vấn đề. Theo nhà sản xuất Nhật Bản, việc hàn không đúng cách có thể khiến linh kiện tách rời khỏi vị trí cần được lắp đặt.

Đây được cho là một tin khá buồn đối với hãng xe Nhật Bản, bởi Tundra và Lexus NX là hai mẫu xe còn rất mới của hãng. Tuy nhiên, giới chuyên gia vẫn rất hoan nghênh việc hãng xe ban hành thông báo thu hồi kịp thời.

Vấn đề tương tự như Tundra và Lexus NX không phải lần đầu gặp bởi vào đầu năm nay Ford Explorer cũng đã bị triệu hồi 252.936 chiếc do lỗi này. Ngay cả khi có thiết bị đỗ xe, vẫn có nguy cơ dẫn đến việc những chiếc SUV bị trôi. Sự cố xảy ra khi bu-lông trục sau bị gãy, làm tăng nguy cơ ngắt trục truyền động. Do đó, các bánh sau có thể bị mất mô-men xoắn truyền lực.

Truyền thông Hoa Kỳ đang mong đợi trong những ngày tới NHTSA sẽ đưa ra một tuyên bố chính thức với thông tin bổ sung chẳng hạn như ngày sản xuất những chiếc xe bị ảnh hưởng và các phiên bản Tundra cụ thể. Trong thời gian này, nếu đang sở hữu một trong những phương tiện đã đề cập, người dùng nên mang xe đến đại lý địa phương để khắc phục sự cố hoặc truy cập trang web triệu hồi của Toyota và Lexus để kiểm tra số VIN cụ thể.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Đúng là phong cách của 1 hãng xe lớn nhất TG!
Đúng là phong cách của 1 hãng xe lớn nhất TG!


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục