Toyota

Toyota Rush sắp nhận được thay đổi lớn trong tương lai gần

Ra mắt vào năm 2017, đã được 5 năm mẫu Toyota Rush (còn có tên Daihatsu Terios tại nhiều thị trường Đông Nam Á) thế hệ hiện tại được mở bán, 2023 - 2024 sẽ là lúc mà mẫu SUV 7 chỗ này được lên đời với những nâng cấp mới. Tờ Otodriver từ Indonesia cho biết, dòng xe này có thể đứng trước thay đổi rất lớn trong tương lai gần.

Toyota Rush có thể đổi sang khung gầm mới giống Vios 


Cụ thể, theo tờ báo này thì Toyota Rush khả năng cao sẽ chuyển sang dùng hệ dẫn động cầu trước như Toyota Avanza /Veloz thay cho dẫn động cầu sau mà xe vẫn hay dùng. Một khả năng nữa là thay đổi này sẽ khai tử dòng tên Toyota Rush , để thương hiệu Nhật sử dụng một dòng tên gọi mới cho khu vực Đông Nam Á.

Để làm điều này, khung gầm của Toyota Rush mới cũng sẽ được chuyển sang loại giống với Veloz là DNGA-B , hay gần đây là Vios đời mới. Kết cấu xe vẫn sẽ là loại 7 chỗ, tuy nhiên phân khúc xe chưa chắc đã là MPV lai SUV như hiện tại.

Mặc dù chỉ dừng lại ở mức tin đồn, nhưng có thể dòng xe mới sẽ trở thành một bản đậm chất SUV thể thao hơn của Toyota Veloz, giống cách Mitsubishi làm với Xpander Xpander Cross.

Kết cấu 7 chỗ của Toyota Rush mới không bị ảnh hưởng, nhưng bộ khung dưới có thể rất khác 


Trước đó, nguyên bản của Toyota Rush tới từ Daihatsu Terios, cái tên này sẽ khá thân quen với một số người dùng Việt khi có lần đầu ra mắt vào năm 1997. Tới thế hệ thứ 2 (2006), Toyota được Daihatsu lắp ráp, cung cấp một phiên bản riêng lấy tên Toyota Rush , và 2 xe được phát triển song song từ đó tới nay.

Hiện tại, Indonesia là thị trường được đánh giá là dành sự quan tâm rất lớn cho Toyota Rush , khi ở đây dòng xe này đạt mức doanh số tăng cao qua từng năm với năm 2021 có 52.553 chiếc bán ra.

Toyota Rush hiện cũng có một bản được phân phối tại thị trường nước ta với mức giá niêm yết là 634 triệu đồng. Doanh số xe trong năm 2021 là 1.781 chiếc, thấp hơn đáng kể so với năm 2020 với 4.241 chiếc.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục