Toyota

Toyota Land Cruiser 2022 đã qua sử dụng có giá hơn gấp đôi mua mới

Do vấn đề về việc thiếu chip vẫn chưa đi đến hồi kết , ảnh hưởng đến các mẫu xe của Toyota bị rơi vào tình trạng xe cũ đắt hơn xe mới. Trong đó, Toyota Land Cruiser 2022 đã qua sử dụng có mức giá bán lên đến 129.000 USD, tức hơn gấp đôi so với mua mới.

Land Cruiser 2022 nếu qua sử dụng có thể đắt hơn hai lần so với xe mới


Tình trạng này diễn ra với rất nhiều mẫu xe của nhà sản xuất Nhật Bản. Cụ thể, với phiên bản Executive Lounge S của Toyota Alphard có giá khoảng 60.000 USD ở thị trường xe cũ, trong khi giá bán lẻ của xe mới là 56.000 USD. Giá của một số mẫu Corolla Cross và Harrier đã qua sử dụng cũng đắt hơn so với xe mới.

Theo một giám đốc đại lý xe cũ ở Nhật, Yasuyuki Matsui :"Có tình trạng tăng giá cục bộ đối với một số mẫu xe hiếm cũng như xe bán chạy, nhưng tôi chưa từng chứng kiến điều này xảy ra với nhiều mẫu xe đến thế".

Tại quê nhà của mình số lượng đặt hàng của Toyota cũng ghi nhận tăng vọt. Theo nhiều nguồn tin thì chỉ tính riêng Nhật Bản số lượng đơn hàng đã rơi vào khoảng một triệu, tức khoảng 33% sản lượng nội địa hàng năm. Điều này dẫn tới việc thời gian chờ lấy xe có thể kéo dài tới 4 năm đối với mẫu Land Cruiser thế hệ mới và tới một năm với một số mẫu SUV khác. Số lượng quá tải cũng khiến Toyota từng phải dừng nhận thêm đơn hàng đối với các sản phẩm như Land Cruiser , Alphard và Harrier.

Một lý do khác khiến khách hàng quay lưng với xe mới là do thời gian chờ quá lâu, điều này cũng góp phần khiến giá ôtô đã qua sử dụng tăng cao.

Trên thực tế, thị trường xe khan hiếm hàng bởi chuỗi cung ứng đứt gãy, đấy giá xe ô tô đã qua sử dụng tăng nhanh chóng. Không chỉ riêng với Toyota hay thị trường Nhật Bản, giá xe cũ ở nhiều nơi trên thế giới cũng tăng cao và thậm chí đắt hơn nhiều so với tiền mua xe mới. Thị trường Mỹ, Australia hay Anh ghi nhận tình trạng tương tự, với nhiều mẫu xe ở các phân khúc khác nhau.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Xe Toy ko chỉ giờ giá, giờ còn đôn giá =))


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục