Hãng xe ôtô khác

Xe điện Trung Quốc với ngoại hình đáng yêu ra mắt, giá hơn 700 triệu đồng

Great Wall Motors (GWM) đã thông báo về việc gia nhập Malaysia vào tuần trước. Mẫu xe đầu tiên mà hãng xe Trung Quốc chào thị trường chính là Ora Good Cat . Chiếc hatchback chạy hoàn toàn bằng điện sẽ mở bán tại Malaysia từ quý IV/2022 với 4 phiên bản là Tech, Pro, Ultra và Ultra G. Ora Good Cat có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.235 x 1.825 x 1.596 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm.

Một lần nữa, khách hàng Đông Nam Á lại vô cùng ngạc nhiên trước sự hào phóng của các hãng xe Trung Quốc do trước khi Good Cat chính thức được bán ra, hãng đã công bố thông số chi tiết và trang bị kỹ thuật cho dòng xe điện này và Great Wall Motor Sales Malaysia đã bắt đầu nhận đặt trước cho mẫu xe điện (EV) này.

Ora Good Cat
Đầu xe Ora Good Cat


Mâm 18 inch, đèn pha LED tự động, kính chiếu hệ tự động gập, gạt mưa tự động, cửa sổ trời panorama chỉnh điện, ghế bọc da, ghế tài chỉnh điện 6 hướng, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây, có thêm túi khí bên và túi khí rèm,… là các trang bị trên phiên bản Pro cao cấp hơn.

Ở bản tiêu chuẩn Tech , người dùng sẽ được sở hữu các trang bị như: bộ mâm 17 inch, hệ thống đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu LED, khởi động xe từ xa, keyless entry, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 10,25 inch, điều hòa tự động với bộ lọc PM2.5, điều khiển hành trình… ESC, ABS, EBD, 4 cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tự động khẩn cấp (ở tốc độ thấp) và hệ thống giám sát áp suất lốp. Vì là bản thấp nên xe sẽ chỉ có ghế vải và ghế trước chỉnh cơ, dàn âm thanh 4 loa, 2 túi khí.

Đuôi xe Ora Good Cat
Thân xe Ora Good Cat
Động cơ của Ora Good Cat


Trang bị và bộ pin đi kèm là điểm khác biệt giữa 4 phiên bản trên . Phiên bản Tech và Pro sẽ dùng pin lithium 47.8-kWh, cung cấp tầm hoạt động 400km (theo chuẩn NEDC). Hai bản Ultra và Ultra G sẽ có tầm hoạt động lên đến 500 km nhờ vào bộ pin 63.1-kWh. Sẽ mất khoảng 8 tiếng để sạc xe Ora Good Cat bằng nguồn AC (type 2). Đối với sạc nguồn DC, xe sẽ mất khoảng 40-46 phút để sạc từ 0-80%.

Động cơ điện cho công suất 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm đều được trang bị cho các bản Tech, Pro, Ultra và Ultra G . Các xe đều dùng hệ dẫn động cầu trước với tốc độ giới hạn là 152km/h. Ora Good Cat sở hữu 5 chế độ lái gồm Normal, Sport, Eco, Eco+ và Auto.

Hàng ghế trước của Ora Good Cat
Khoang lái của Ora Good Cat
Hàng ghế sau của Ora Good Cat


Bên cạnh đó, bản này còn được trang bị một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn chủ động, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng rẽ thông minh, hỗ trợ điều khiển xe khi tắc đường, phanh khẩn cấp tự động kết hợp hỗ trợ khi băng qua đường, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống tránh va chạm thông minh, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường.

Sẽ có thêm nhiều trang bị ở bản Ultra như: đèn chào mừng, nhớ gương, nhớ ghế tài, 6 loa, hỗ trợ đậu xe tự động, hỗ trợ giữ làn, chuyển làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo xe băng ngang phía sau, 6 cảm biến đậu ở trước và sau xe.

Tay số của Ora Good Cat
Màn hình của Ora Good Cat
Tiện nghi trên Ora Good Cat


Màu sơn sẽ đa dạng hơn ở bản cao cấp nhất Ultra G với các màu độc quyền cho bản này như ngoại thất nâu/beige và nội thất xanh/xám. So với Thái Lan, Ora Good Cat tại Malaysia có giá bán nhỉnh hơn. Tuy nhiên, với một chiếc xe điện có trang bị tận nóc, và được chính phủ hỗ trợ thuế, việc mẫu xe Trung Quốc có giá 740 triệu thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng là điều hiển nhiên.

Tại thị trường Thái Lan, mức giá của mẫu xe ô tô điện Ora Good Cat này từ 763,000 - 959,000 baht tương đương 495-620 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán là thứ khiến người ta quan tâm nhất. Dù là xe nhập khẩu, Ora Good Cat chỉ có giá từ 140.000-160.000 RM (tương đương 740-840 triệu đồng).
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Giá 700tr mà dàn nội thất nhìn mê thật


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục