Hãng xe ôtô khác

Xe đua Cadillac Project GTP Hypercar ra mắt, đối thủ đầy hứa hẹn cho các đường đua sắp tới

Cadillac Project GTP Hypercar sẽ có mặt tại đường đua để tham chiến tại Rolex 24 tại Daytona vào tháng 1/2023. Mẫu xe đua này còn được chế tạo nhằm hướng tới việc tranh tài tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm sau.

Cadillac Project GTP Hypercar


Project GTP Hypercar đã được Cadillac tiến hành thử nghiệm trên đường đua nhằm đảm bảo khả năng vận hành của xe, đồng thời tối ưu hóa các chi tiết có liên quan để xe trở thành một đối thủ mạnh mẽ.

Thân xe Cadillac Project GTP Hypercar


Theo ông Rory Harvey, Phó chủ tịch Cadillac: “Với việc tham gia tranh tài ở cả hai giải đua vô địch IMSA và WEC 2023, Cadillac Racing có cơ hội thể hiện năng lực, sự khéo léo của các tay đua cũng như phát huy hết những công nghệ mà đội ngũ đã phát triển”.

Đầu xe của Cadillac Project GTP Hypercar


Ngoại hình của Project GTP Hypercar chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ thiết kế của những chiếc xe thương mại Cadillac. Ở phần cản trước, phần đèn chiếu sáng của xe được đặt dọc với dải LED nhận diện nằm dọc.

Các tấm thân xe xuất hiện các đường nét sắc sảo mang đến sự hiện đại, thời thượng. Hai bên thân xe cũng được trang bị những hốc gió nằm ngang tạo điểm nhấn, ngoài ra cánh gió phía sau của xe có kích thước rất lớn.

Hốc gió trên Cadillac Project GTP Hypercar


Mặc dù quá trình thử nghiệm khí động học của xe đã hoàn tất trong phòng thử nghiệm nhưng chiếc xe vẫn phải trải qua quá trình thử nghiệm trên đường đua thực tế. Dallara sẽ nhận nhiệm vụ phát triển hệ thống khung gầm cho Project GTP Hypercar.

Đuôi xe của Cadillac Project GTP Hypercar


Cadillac Project GTP Hypercar sử dụng khối động cơ V8 kép 5,5 lít với hệ thống hybrid của phân khúc LMDh. Ngoài ra, thương hiệu hiện chưa tiết lộ thêm các thông tin khác liên quan đến khả năng vận hành của xe.

Đèn LED trên Cadillac Project GTP Hypercar


Cadillac khi tham gia vào hạng mục LMDh sẽ va phải những đối thủ mạnh khác như Lamborghini hay Acura hoặc thậm chí thương hiệu xe có thâm niên BMW với mẫu xe đua M Hybrid V8 LMDh.

Thương hiệu Audi ban đầu cũng có dự định chế tạo một chiếc xe để chen chân vào trong phân khúc này, tuy nhiên theo một số nguồn thông tin khác, thương hiệu Audi đã tạm ngừng phát triển mẫu xe bởi một số lý do.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục