Ôtô BMW

BMW phát triển công nghệ sạc pin xe điện siêu tốc

Hiện tại, BMW đang nghiên cứu và phát triển công nghệ sạc pin xe siêu tốc , với công nghệ này các xe của hãng sẽ di chuyển xa hơn 30% và sạc nhanh hơn 30% so với loại cũ. Hiện tại, pin xe điện của hãng cần từ 10-12 tiếng với nguồn điện 240V để sạc đầy. Với mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển đến 521km. Với công nghệ mới, pin xe điện BMW chỉ mất 7-8 tiếng để sạc đầy và quãng đường di chuyển có thể lên tới 650km.

Trong 2 năm tới, BMW sẽ thay thế các loại pin hình lăng trụ được sử dụng cho các loại xe hiện nay và triển khai công nghệ mới với xe điện dựa trên nền tảng Neue Klasse thế hệ tiếp theo. Các mẫu xe điện của BMW hiện nay bao gồm iX xDrive50, i4 eDrive40, i4 M50, iX M60, và i7 xDrive60.

Loại pin mới của BMW trong năm 2025 hứa hẹn sẽ có nhiều điểm mới nổi bật


Theo hãng xe Đức, loại pin mới sẽ có nhiều niken hơn, ít coban ở phía cực âm và thêm silicon ở phía cực dương để giúp cải thiện năng lượng dự trữ lên đến 20%.

Tương tự như công nghệ sạc 800 volt của Porsche và Hyundai , chi phí sản xuất loại pin này cũng rẻ hơn 50%. Như vậy, giá bán xe điện của BMW cũng được cho là sẽ mềm hơn.

Hãng xe nước Đức từng tuyên bố hướng tới mục tiêu giảm 30% chi phí sản xuất pin để giúp hãng cạnh tranh với ông lớn Tesla.

Đáng chú ý, so với hiện tại thì lượng khí thải carbon từ quá trình sản xuất pin mới cũng sẽ giảm 60%. Bởi loại pin mới được sản xuất bằng cách sử dụng năng lượng tạo ra từ năng lượng tái tạo, coban, lithium và niken. Đại diện hãng cho biết BMW hướng tới sử dụng các loại pin có thể tái chế hoàn toàn.

Ở thời điểm hiện tại, Lucid Air 2022 là loại xe có mức pin “trâu” nhất, với một lần sạc đầy có thể chạy được tới 836km.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục