Hãng xe ôtô khác

Công ty con của Foxconn sẽ ra mắt 3 mẫu xe điện

Thương hiệu xe điện Foxtron (công ty con thuộc tập đoàn Foxconn Đài Loan) sẽ sớm cho ra mắt tại thị trường nội địa những chiếc crossover Model C vào nửa cuối năm 2023.

Foxtron sẽ ra mắt ba mẫu xe điện


Những chiếc ô tô của Foxtron sẽ được sản xuất tại Đài Loan, Thái Lan và Mỹ. Ngoài Model C, thương hiệu xe điện này sẽ có thêm mẫu bán tải Model V và mẫu xe hatchback Model B vào năm 2024.

Bên cạnh đó, kế hoạch của Foxtron còn bao gồm xây dựng nhà máy pin riêng ở Đài Loan. Đồng thời, hãng này có tham vọng chiếm lĩnh 5% thị trường xe điện toàn cầu vào đầu năm 2025.

Foxtron chia sẻ về mẫu bán tải điện Model V , xe có trọng tải 1 tấn và có sức kéo tới 3 tấn, có thể "đi trên mọi địa hình". Xe có hai camera ở hai bên thay cho gương hậu truyền thống. Foxtron không tiết lộ thêm bất kỳ thông số kỹ thuật hoặc kích thước nào.

Foxtron Model B


Trong khi đó, Model B là một chiếc crossover đô thị dài 4,3 m, gần bằng chiều dài của Kia Seltos mặc dù có chiều dài cơ sở dài hơn 2,8 m. Mọi sự chú ý đổ dồn về Model C khi bản thương mại bán đại trà đã được chính thức công bố, chỉ sau 1 năm trình làng mẫu concept.

Model C có tầm hoạt động gần 700km, với hệ số cản gió 0,28 và thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 3,8 giây.

Công ty con của Foxconn cũng đã xác nhận rằng cấu trúc khung gầm được hãng chế tạo có thể hỗ trợ chiều dài cơ sở từ 2.750mm đến 3.100mm, cũng như phù hợp với nhiều kích thước chiều cao, nhiều kiểu dáng xe từ xe sedan, hatchback, crossover…

Foxtron Model C


Khách hàng sẽ có nhiều tùy chọn về cấu hình động cơ điện và bộ pin . Các mẫu xe có thể lắp các bộ pin 93kWh, 100kWh và 116kWh. Nhiều loại động cơ điện có thể được sử dụng ở cả hai đầu, với cung cấp ban đầu bao gồm động cơ điện ở phía trước 95kW, 150kW và 200kW, và các đơn vị 150kW, 200kW, 240kW và 340kW cho cầu sau.

Chủ tịch Foxconn, Liu Young-way, trong một nhận xét được Nikkei Asia đưa tin, cho biết nhà máy ở Mỹ sẽ có thể sản xuất từ 500.000-600.000 ôtô mỗi năm, trong khi nhà máy ở Thái Lan sẽ sản xuất tới 200.000 ôtô mỗi năm.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Bán tải nhìn không đủ hầm hố, nhưng còn phải đợi xem dàn trang bị sao đã


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục