Ford

Ford F-150 Lightning tiếp tục tăng giá lên mức 51.974 USD

Mới đya, hãng xe Ford đã tiếp tục đưa ra thông báo về việc điều chỉnh giá bán cho mẫu xe bán tải thuần điện F-150 Lightning , đây là lần thứ hai chỉ trong vòng khoảng hai tháng.

Ford tiếp tục tăng giá của bán tải thuần điện F-150 Lightning


Giải thích cho lý do tăng giá lần này, hãng ô tô nước Mỹ cho rằng đến từ chi phí nguyên vật liệu tăng cao, trong khi tình hình chuỗi cung ứng vẫn chưa được cải thiện.

Phiên bản rẻ nhất là F-150 Lightning Pro sẽ có giá bán khởi điểm 51.974 USD sau khi được điều chỉnh.

Khi so với mức giá hồi tháng 5, ở thời điểm mới mở bán F-150 Lightning chỉ có giá 39.974 USD, tức hiện tăng đến 30% .

Trước đó, Ford đã tăng giá của F-150 Lightning phiên bản Pro vào tháng 8 lên thành 46.974 USD. Khi ấy, hãng xe cũng giải thích nguyên nhân xuất phát từ chi phí linh kiện tăng cao.

Nội thất của F-150 Lightning Pro


Ford tuyên bố :“Ford đang điều chỉnh giá bán lẻ khuyến nghị cho F-150 Lightning Pro 2023 bởi những khó khăn về chuỗi cung ứng, chi phí nguyên liệu tăng cao cùng tác động đến từ nhiều yếu tố thị trường khác. Hãng cũng sẽ tiếp tục xem xét giá bán của F-150 Lightning trong thời gian tới”.

Hãng xe nước Mỹ cũng xác nhận chỉ có F-150 Lightning Pro tăng giá ở đợt này , vốn được hãng nhắm đến nhóm khách hàng mua xe cho mục đích thương mại.

Với phiên bản được định hình cho phân khúc khách hàng cá nhân như F-150 Lightning XLT, xe vẫn sẽ duy trì mức giá khởi điểm 59.474 USD.

Với các khách hàng đã đặt cọc trước đó, Ford cũng cho biết sẽ không bị ảnh hưởng từ đợt tăng giá F-150 Lightning lần này.

Phiên bản Pro của F-150 Lightning hướng đến nhóm khách hàng mua xe phục vụ mục đích thương mại


Hồi năm 2021, ở thời điểm được Jim Farley - CEO của Ford - hé lộ, mức giá khởi điểm dưới 40.000 USD của bán tải thuần điện F-150 Lightning là điểm nhấn rất được chú ý.

Nhờ tận dụng phần lớn chi tiết và thiết kế của F-150 phiên bản chạy xăng, Ford đã tiết kiệm được khá nhiều chi phí phát triển mẫu bán tải chạy điện trước khi bổ sung cho F-150 Lightning một bộ pin lớn đặt phía dưới sàn xe.

Mặc dù vậy, theo các lãnh đạo của Ford thì lợi nhuận từ mảng ôtô chạy điện đang sụt giảm nghiêm trọng giữa bối cảnh chi phí pin cũng như các vật liệu khác gia tăng nhanh chóng.

Vị CEO của Ford cũng xác nhận hãng đang tìm cách thúc đẩy lợi nhuận trên toàn bộ dải sản phẩm hiện hữu của hãng.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục