Hyundai

Hyundai, Kia tiêu tốn khoảng 2 tỷ USD sau những đợt triệu hồi sản phẩm

Nhằm giải quyết các vấn đề thu hồi và sửa chữa những mẫu xe lỗi, Hyundai Kia đã tiêu tốn đến 2,9 nghìn tỷ won , sấp xỉ khoảng 2 tỷ USD của doanh thu quý III.

Theo đó, với riêng Hyundai , hãng đã chịu khoản phí lên đến 1,36 nghìn tỷ won, hơn nửa lợi nhuận ròng trong quý III của hãng. Trong khi đó Kia chịu 1,54 nghìn tỷ won, khoảng 77% lợi nhuận trong quý.

Hyundai, Kia phải chịu thâm hụt khoảng 2 tỷ USD cho các vụ thu hồi xe lỗi
Hyundai đã trích đến 1,36 nghìn tỷ won cho việc triệu hồi và sửa chữa động cơ xe


Từ lý giải của 2 hãng xe nêu trên, việc triệu hồi và sửa chữa sẽ giúp đảm bảo duy trì chất lượng của xe trong bối cảnh nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng xe trong thời gian dài. Ngoài ra, việc thiếu hụt nguồn cung linh kiện sản xuất ôtô cũng khiến khách hàng gắn bó với xe cũ dài lâu hơn.

Chỉ tính riêng trong các năm 2015 và 2017, Hyundai Kia đã triệu hồi tổng cộng gần 1,7 triệu xe . Đây cũng là những đợt triệu hồi xe lớn nhất của 2 hãng tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân được cho là do sự cố của động cơ Theta GD, có nguy cơ dẫn đến tai nạn khi di chuyển.

Các chế độ bảo hành trọn đời tại Mỹ đã được đưa ra ở cả Kia Hyundai , đây được xem như bước đi đúng đắn nhằm cải thiện uy tín thương hiệu của mình. Đây được coi là chế độ bảo hành chưa từng có tại thị trường này cũng như toàn thế giới.

Người đứng đầu bộ phận chất lượng của Hyundai Motor Group, ông Cha Seong Ju chia sẻ với các nhà phân tích :"Chúng tôi thành thật xin lỗi vì các vấn đề chất lượng và chi phí lớn trong việc thu hồi động cơ Theta II GDI. Chúng tôi sẽ cố gắng để đảm bảo chất lượng động cơ, tránh sự việc tương tự xảy ra trong tương lai".
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục