Hãng xe ôtô khác

Khám phá Koenigsegg CC850 triệu đô ra mắt toàn cầu

Kể từ khi chiếc Koenigsegg CC8S đầu tiên được ra mắt, cũng đã trải qua được 20 năm. Nhằm tôn vinh mẫu xe này, Koenigsegg đã giới thiệu mẫu xe mới mang tên CC850 – lấy cảm hứng từ “đàn anh” CC8S của nó. Tuy nhiên, điểm đặc biệt trên mẫu xe này là động cơ V8 tăng áp kép kết hợp với hộp số sàn.

Về ngoại thất , Koenigsegg CC850 có vẻ ngoài khá tương đồng với CC8S, khi mang trong mình nhiều nét đậm chất cổ điển, tuy nhiên cấu trúc và công nghệ lại đến từ những mẫu xe mới nhất của hãng xe này. Con số 50 tượng trưng cho số tuổi của nhà sáng lập thương hiệu đến từ Thụy Điển: ông Christian von Koenigsegg.

Koenigsegg CC850
Cản sau của Koenigsegg CC850


Về nội thất , mặc dù được làm tương đồng với Koenigsegg Jesko nhưng có một số chi tiết đã được hãng xe Thụy Điển sửa đổi để mang lại không gian có hơi hướng hoài cổ, gồm vô-lăng và bảng đồng hồ kết hợp với công nghệ analogue để hiển thị vòng tua, tốc độ, bình nhiên liệu và nhiệt độ. Bộ ghế thể thao Bucket Seat cùng hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng cho xe.

Thông số cụ thể về hiệu suất của CC850 vẫn được Koenigsegg giữ kín, nhưng với việc sức mạnh của xe thua Jesko, CC850 sẽ không được kì vọng quá nhiều về tốc độ nhưng với sức mạnh hơn gấp đôi so với CC8S, nó vẫn sẽ cực kỳ nhanh. Koenigsegg sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của người sáng lập.

Đầu xe Koenigsegg CC850
Thân xe Koenigsegg CC850
Hông xe Koenigsegg CC850


Cung cấp sức mạnh cho Koenigsegg CC850 sẽ là khối động cơ V8, dung tích 5.0L tăng áp kép được lấy từ Jesko, cho công suất lên tới 1.385 mã lực khi dùng nhiên liệu E85. Đối với xăng bình thường, công suất giảm xuống chỉ còn 1.185 mã lực. Mô-men xoắn cực đại cũng đạt mức 1.385 Nm và kỳ lạ thay, trọng lượng của CC850 vẫn là con số 1.385 kg.

Đi kèm với đó là hộp số sàn được làm giả lập từ hộp số Light Speed Transmission 9 cấp, 7 bộ côn để chuyển giữa các cấp trong 9 giây vốn được áp dụng trên Jesko. Tuy nhiên, hộp số của CC850 nâng cấp thêm Hệ thống chuyển gài số (ESS). Phản ứng giữa chân côn và cần số điện tử đã được đồng bộ để mang lại cảm giác chân thực hơn.

Nội thất của Koenigsegg CC850
Khoang lái của Koenigsegg CC850


Mặc dù giá bán của xe vẫn chưa được công bố, nhưng theo nhiều dự đoán thì có thể mẫu xe này sẽ mức giá dao động từ 3 triệu USD tương đương 69 tỷ đồng. Nếu đóng đầy đủ thuế tại Việt Nam, giá trị Koenigsegg CC850 sẽ lên tới trên 300 tỷ đồng. Tại thị trường Việt Nam, hiện mới chỉ có khoảng hai chiếc Koenigsegg là Regera và CCX.

Tay số của Koenigsegg CC850
Chi tiết hộp số của Koenigsegg CC850


Hai mẫu xe này vẫn chưa rõ giá trị thực của chúng, khi theo đồn đoán thì chiếc Regera mang biển số Campuchia có giá khoảng 200 tỷ, trong khi đó, chiếc CCX vẫn chưa lộ diện với biển số, vì vậy rất khó để đoán giá trị xe.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục