Hãng xe ôtô khác

Lamborghini Miura hơn 50 năm tuổi được bán đấu giá

Có thể nói, Lamborghini Miura là một trong những mẫu siêu xe đình đám trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Do đó, giá bán của xe cũng khá đắt đỏ mặc dù có tuổi đời đến nay đã 55 năm.

Lamborghini Miura


Kể cả những mẫu xe được phục dựng lại hoàn chỉnh cũng thu về một khoản tiền lớn cho chủ nhân, như là chiếc Lamborghini Miura màu trắng đang được đấu giá bởi RM Sotheby’s, dự kiến thu về cho chủ nhân số tiền lên đến 1,4-1,7 triệu USD .

Đầu xe của Lamborghini Miura


Điểm đáng đề cao trên Miura chính là đã mở ra tiêu chuẩn cho một mẫu siêu xe không chỉ bởi vẻ ngoài tuyệt đẹp mà còn bởi công nghệ đi trước thời đại. Không giống như những chiếc xe hiệu năng cao khác hiện nay, xe sử dụng cách bố trí động cơ V12, dung tích 3.9L đặt giữa nằm ngang, sản sinh công suất lên đến 370 mã lực và 388 Nm mô-men xoắn.

Động cơ của Lamborghini Miura


Động cơ này được thiết kế bởi Gioto Bizzarrini, một cựu kỹ sư của Ferrari, trong khi khung gầm được lên ý tưởng bởi Gian Palo Dallara, và thân xe do Marcello Gandini xây dựng.

Thân xe của Lamborghini Miura


Theo thông tin công bố, siêu bò này rời khỏi dây chuyền sản xuất vào ngày 4/3/1968 và bàn giao chủ nhân đầu tiên tại TP Milan, Italy. Sau đó xe được sang tay lại cho nhiều chủ nhân khác nhau, một trong số những người đó đã có ý tưởng lắp đặt động cơ V8 của Chevrolet lên xe, đi kèm hộp số chuyển đổi.

Đuôi xe của Lamborghini Miura


Tuy nhiên đến năm 2015, chiếc Miura đã được chủ xe phục dựng lại toàn bộ , bao gồm việc dỡ bỏ khối động cơ V8 và lắp đặt động cơ nguyên bản của dòng xe này với thông số kỹ thuật chính xác.

Mâm xe của Lamborghini Miura


Ngoại thất của chiếc xe cũng đã đổi thành màu trắng và phục hồi phần nội thất. Nguyên bản xe có màu sơn xanh lá Verde Miura ở ngoại thất.

Nội thất của Lamborghini Miura


Cụ thể, nội thất được bọc da với hai tông màu xanh dương và trắng. Đây cũng là một trong những chiếc Miura được sửa đổi khung gầm nhằm cải thiện độ cứng và khả năng xử lý.

Đồng hồ của Lamborghini Miura


Lamborghini Miura này đã lăn bánh được 82.820 km. Đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 282 km/h.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục