Mercedes

Mercedes-Benz Vision EQXX có phạm vi di chuyển hơn 1.200 km/lần sạc

Kết quả chạy thử của mẫu xe điện Vision EQXX vừa được Mercedes -Benz công bố. Kết quả cho ra, mẫu xe điện này đi được 1.202 km chỉ trong 1 lần sạc.

Mercedes-Benz Vision EQXX


Chuyến đi này bắt đầu từ Stuttgart, Đức đến trường đua nổi tiếng Silverstone, Vương quốc Anh, kéo dài 2 ngày và 14 giờ 30 phút. Trước đó, mẫu xe điện này cũng được hãng xe Đức thực hiện hành trình thử nghiệm từ Sindelfingen, Đức, đến Cassis, Pháp (1.007 km).

Thân xe Mercedes-Benz Vision EQXX


So với thực tế mà bất kỳ lái xe nào cũng phải trải qua thì đây là điều kiện thử nghiệm hoàn toàn sát sao. Những người tham gia chạy thử đã mở điều hòa hơn 8 tiếng lái xe. Đoàn thử nghiệm cũng dừng nghỉ tại cửa hàng Mercedes -Benz Grand Prix ở Brackley, Anh.

Tay đua ở giải Formula E Nyck de Vries đã cầm lái mẫu xe điện chạy quanh trường đua Silverstone trong 11 vòng và chiếc xe đã đạt tốc độ tối đa là 140 km/h.

Đuôi xe Mercedes-Benz Vision EQXX


Ở hành trình chạy thử xe này, thống kê cho thấy mức tiêu thụ điện của EQXX là 8,3 kWh cho 100 km. 83 km/giờ là tốc độ trung bình của mẫu xe điện này.

Mercedes không tiết lộ dung lượng pin của EQXX, nhưng so với bộ pin ở xe EQS, bộ pin có dung lượng nhỏ hơn 100 kWh và có mật độ năng lượng ít hơn 50% và nhẹ hơn 30%.

Đầu xe Mercedes-Benz Vision EQXX


Động cơ điện được trang bị trên Vision EQXX cho ra công suất 241 mã lực . Để tối đa hóa phạm vi di chuyển, đội ngũ kĩ thuật đã thiết kế tấm pin mặt trời trên nóc xe để cung cấp năng lượng cho hệ thống điều hòa không khí và thông tin giải trí. 1,755 kg là trọng lượng không tải của mẫu xe điện này.
Không thể gửi trả lời hay tương tác do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ
Tính ra cả tuần mới phải sạc 1 lần, Mer đỉnh thật


Bài viết liên quan





Cùng chuyên mục